หน้าแรก > สังคม

พรหมลิขิตผูกพัน รักนิรันดร์! คู่รักจูงมือจดทะเบียนสมรสเขตบางรักคึกคักตั้งแต่เช้า

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 11:56 น.


14 ก.พ. 67 บรรยากาศช่วงเช้างานจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ 'พรหมลิขิตผูกพัน รักนิรันดร์ ณ บางรัก (Love Infinity)' ณ ศูนย์การค้าจิวเวลรี่เทรดเซ็นเตอร์ (JTC) โดยมี นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางธราพร อำนวยสาร ผู้อำนวยการเขตบางรัก นายวิพุธ ศรีวะอุไร ส.ก. เขตบางรัก ผู้บริหารเขตและสถานศึกษา ตลอดจนผู้สนับสนุนมากมาย เข้าร่วมพิธีและร่วมมอบโชคให้กับคู่รักที่จูงมือกันมาจดทะเบียนในวันแห่งความรักตลอดทั้งวัน

สำหรับพิธีเปิดงาน มีการจัดพิธีแห่ขบวนขันหมากจำลอง ตามรูปแบบของวัฒนธรรมไทย โดยมีนายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี

นายชาตรี กล่าวว่า แม้ว่าวันวาเลนไทน์ จะเป็นประเพณีแบบตะวันตก แต่ปัจจุบันได้แพร่หลายเป็นสากลที่รู้จักไปทั่วโลก เป็นการส่งมอบความรักทุกระดับ ความรักต่อบิดามารดา กัลยาณมิตร รวมถึงความปราถนาดี และเอื้ออารีต่อกัน สำหรับในประเทศไทยคู่รักหลายคู่ได้ถือเอาวันแห่งความรัก เป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างครอบครัวที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งการจดทะเบียนสมรสถือเป็นเครื่องหมายแห่งความรักของสามีภรรยา อันก่อให้เกิดสิทธิหน้าที่ตามกฎหมาย

ด้านนางธราพร อำนวยสาร ผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าวว่า สำนักงานเขตบางรักพร้อมรับการจดทะเบียนสมรส โดยมีคู่รักที่ลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้ามาแล้วจำนวน 898 คู่ จากเดิมเป้าหมาย 789 คู่ อีกทั้งยังรับคู่รักเข้ามาจดทะเบียนสมรสหน้างานจนถึงเวลา 15.30 น. อีกด้วย นอกจากนี้คู่ LGBTQ+ สามารถเข้ามาจดแจ้งชีวิตคู่ได้

สำหรับคู่รักที่ได้จดทะเบียนเป็นคู่แรก คือ นายชยพล ชยธรสิระ และ น.ส.เมริน พลดร เปิดเผยว่า ที่เลือกมาจดทะเบียนสมรสที่เขตบางรัก เพราะว่าชื่อเป็นมงคล และชื่องาน "พรหมลิขิตผูกพัน รักนิรันดร์ ณ บางรัก Love Infinity" ที่คล้องจองกับธีมงานแต่งของเรา "บุญผลา" เป็นภาษาอีสานที่แปลว่า "พรหมลิขิต" โดยวันนี้ตื่นเต้นมากตื่นตั้งแต่ตี 2 ขับรถออกจากเมืองพัทยา ตั้งแต่ตี 4 ภรรยาก็ท้องได้ 5 เดือนด้วย

ซึ่งตลอดทั้งวันนี้คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสกับ สำนักงานเขตบางรัก จะได้รับของที่ระลึกจากผู้สนับสนุนต่างๆ มากมาย รวมถึงทะเบียนสมรสทองคำ จำนวนรวม 12 รางวัล ที่มีให้ลุ้นกันทุกชั่วโมง

 

ข่าวยอดนิยม