หน้าแรก > กีฬา

“เคลวิน คิปตัม” นักวิ่งมาราธอนเจ้าของสถิติโลก ประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิตพร้อมกับโค้ชที่นั่งมาด้วยกัน

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 09:28 น.


เมื่อวันที่ 11 ก.พ. เวลา 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นเคนยา (03.00 ของวันที่ 12 ก.พ. ตามเวลาประเทศไทย) มีรายงานว่า “เคลวิน คิปตัม” (Kelvin Kiptum) นักวิ่งมาราธอนวัย 24 ปี เจ้าของสถิติโลก เกิดประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตพร้อมกับโค้ชที่นั่งมาด้วยกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า คิปตัมสูญเสียการควบคุม ขณะขัรถอยู่ในเมืองคัปทากัต ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเคนยา ทำให้ตัวเขาและ เจอร์เวส ฮากิซิมานา โค้ชของเขา เสียชีวิต ส่วนอีกคนที่นั่งอยู่ในรถด้วยถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ปีเตอร์ มูลิงเก ผู้บัญชาการตำรวจท้องถิ่นบอกกับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นว่า คิปตัมสูญเสียการควบคุมรถของเขาและชนต้นไม้ก่อนจะตกลงไปในคูน้ำ

“นี่เป็นอุบัติเหตุ โดยที่ เคลวิน คิปตัม เจ้าของสถิติโลกวิ่งมาราธอน กำลังขับรถของเขาพร้อมผู้โดยสารสองคน ... คิปตัม และฮากิซิมานาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนบุคคลที่สามถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมืองเอลโดเรต” มูลิงเกกล่าว

คิปตัมเพิ่งสร้างสถิติโลกเมื่อเดือน ต.ค. 2023 โดยใช้เวลาวิ่งมาราธอน 2 ชั่วโมง 0 นาที 35 วินาที เร็วกว่าสถิติเดิมของ เอเลียด คิปโชเก 34 วินาที และเพิ่งได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจาก World Athletics เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี้เอง

ขณะเดียวกัน ไรลา โอดิงกา นายกรัฐมนตรีเคนยา ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยโพสต์บน X (ทวิตเตอร์) ว่า “เราเสียใจกับการสูญเสียบุคคลที่น่าทึ่งอย่าง เคลวิน คิปทัม เจ้าของสถิติโลกและไอคอนนักกรีฑาของเคนยา เขาและโค้ชเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าในอุบัติเหตุเมื่อคืนนี้ ประเทศของเราเสียใจกับการสูญเสียวีรบุรุษอย่างสุดซึ้ง”

เช่นเดียวกับ อาบาบู นัมวัมบา รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของเคนยา ซึ่งกล่าวเสริมว่า “เคนยาสูญเสียอัญมณีล้ำค่าไป ผมพูดไม่ออกเลย”

ขอบคุณข้อมูล : ภาพ จาก theguardian

 

ข่าวยอดนิยม