หน้าแรก > นวัตกรรม

บริษัทจีนเปิดตัว 'หม้อกระดาษ' ทำฮอทพอทที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 16:05 น.


บริษัทจีนแห่งหนึ่งเปิดตัว "หม้อกระดาษ" สำหรับทำเมนูหม้อไฟ (hotpot) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยให้นักชิมได้เพลิดเพลินกับอาหารจานโปรดได้ทุกที่โดยไม่ทําลายสิ่งแวดล้อม เนื่องจากหม้อไฟทําจากวัสดุที่ย่อยสลายได้และรีไซเคิลได้

Guangdong Guanhao High-Tech บริษัทผลิตกระดาษแบบพิเศษ  ตั้งอยู่ที่เมืองฝอซาน มณฑลกวางตุ้ง คิดค้นหม้อกระดาษแบบพกพาที่สามารถใช้แล้วทิ้ง หม้อกระดาษนี้ผลิตด้วยวัสดุ non-polythene (PE) สามารถย่อยสลายได้ นับเป็นความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Gao Mingxing รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท Guangdong Guanhao High-Tech กล่าวว่า วัสดุที่ใช้ทำหม้อไฟทนต่ออุณหภูมิสูง น้ำ และน้ำมัน ถ้าคุณอยู่ในป่า สามารถทำอาหารอร่อยๆ ได้ด้วยหม้อกระดาษ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทให้ความสำคัญกับการลงทุนพัฒนาวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างมาก

ทีมวิจัยและพัฒนาของบริษัทใช้เวลา 4 ปี ในการทำกระดาษเคลือบผิวแบบพิเศษ Yu Hongming ผู้อํานวยการฝ่ายผลิตและจัดซื้อของบริษัทกล่าวว่า วัสดุหลักที่ใช้ทำภาชนะคือ เส้นใยไม้ธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยบริษัทพัฒนาสารเคลือบกันน้ำ เพื่อให้ได้ภาชนะที่กันน้ำและน้ำมันได้  

เทคโนโลยีนี้เป็นไปตามมาตรฐานสากลและผ่านการทดสอบการย่อยสลายจากสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกา

ที่มา : สำนักข่าวซินหัว

 


ข่าวยอดนิยม