หน้าแรก > สังคม

กปภ.ห่วงอัคคีภัยช่วงตรุษจีน กำชับ! ทุกสาขาตรวจหัวจ่ายน้ำดับเพลิง

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 15:04 น.


การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ห่วงความปลอดภัยของประชาชนในช่วงเทศกาลตรุษจีน ตรวจสอบหัวจ่ายน้ำดับเพลิงให้พร้อมใช้งานหากเกิดอัคคีภัย พร้อมแนะประชาชนประกอบพิธีด้วยความระมัดระวังกรณีจุดธูป เทียน เผากระดาษเงินกระดาษทอง จุดประทัด ลดความเสี่ยงสาเหตุเพลิงไหม้ ย้ำเมื่อพบเหตุให้เร่งแจ้งสายด่วน 199 ทันที

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนของทุกปี ชาวไทยเชื้อสายจีนนิยมจัดเตรียมชุดเซ่นไหว้บรรพบุรุษ ของเสริมสิริมงคล ที่สะท้อนเอกลักษณ์และธรรมเนียมที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน จึงได้กำชับ กปภ.ทุกสาขา ตรวจสอบความพร้อมของหัวจ่ายน้ำดับเพลิง (fire hydrant) ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้ในทันทีหากเกิดเหตุอัคคีภัยหรือสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ ซึ่งหัวจ่ายน้ำดับเพลิงถูกออกแบบให้เชื่อมต่อกับท่อเมนของ กปภ. และติดตั้งไว้ในจุดที่สะดวกและเข้าถึงง่าย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำงานได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้ง กปภ. ห่วงใยสุขภาพอนามัยจากปัญหา PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน จึงขอเชิญชวนประชาชนเปลี่ยนมาใช้ธูปเทียนไฟฟ้า เพื่อช่วยลดปริมาณฝุ่นละอองจากการเผาไหม้ และร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อมพร้อมดูแลสุขอนามัยที่ดี หมั่นล้างมือให้สะอาด และเมื่ออยู่ในพื้นที่มีฝุ่นควันมากควรดื่มน้ำสะอาดกลั้วคอบ้วนปากให้บ่อยขึ้นเพื่อความสุขใจและสุขอนามัยที่ดีตลอดช่วงเทศกาลตรุษจีน

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอความร่วมมือประชาชนหากพบเห็นหัวจ่ายน้ำดับเพลิงชำรุดหรือเสียหาย โปรดแจ้งข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่เพื่อเข้าซ่อมแซมให้ใช้งานได้ตามปกติ โดยสามารถแจ้งรายละเอียดได้ที่ กปภ.สาขาใกล้เคียงหรือทาง PWA Contact Center 1662


 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม