หน้าแรก > ภูมิภาค

ได้ผลดีเกินคาด! ตั้ง "โลงศพ" ใกล้เวทีจัดงาน ปรามวัยรุ่นตีกันหน้าเวที

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 12:02 น.


ได้ผลดีเกินคาด! ตั้ง "โลงศพ" ใกล้เวทีจัดงาน พร้อมป้ายข้อความ "ที่พักคนเก่ง นายสมควร ตายวันนี้" ปรามวัยรุ่นตีกันหน้าเวที

6 ก.พ.2567 ที่ วัดคฤหบดีสงฆ์ ม.3 ต.ท่าพุทรา อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร หลังจากภายในวัดได้จัดงานประจำปีปิดทองไหว้พระสรีรสังขารของอดีตเจ้าอาวาส หลวงปู่วิบูลวชิรธรรม หรือ หลวงพ่อสว่าง อุตตะโร พระเกจิดังของ จ.กำแพงเพชร ที่สร้าง "เหรียญปลอดภัย" มีพุทธคุณด้านแคล้วคลาด-ปลอดภัย ซึ่งร่างกายสังขารของหลวงพ่อนั้น ไม่เน่าเปื่อยมายาวนานถึง 47 ปี มีศิษย์ยานุศิษย์ที่ศรัทธาทั่วประเทศ ให้ความเคารพศรัทธากันอย่างแพร่หลาย

โดยปีนี้ได้มีกำหนดจัดงาน ขึ้นระหว่างวันที่ 31 ม.ค.-5 ก.พ. 67 ตลอดทุกค่ำคืน จะมีมหรสพลิเก และวงดนตรีเล่นสด จากคณะต่างๆ มาแสดงให้ผู้มาร่วมงานได้ชมฟรี ซึ่งก็มีการทะเลาะวิวาทภายในงานหน้าเวที มีผู้ได้รับลูกหลงบาดเจ็บหลายราย แต่ในคืนสุดท้าย รองเจ้าอาวาสวัด ได้นำโลงศพ จำนวน 2 ใบ มาตั้งไว้หน้าเวที เพื่อป้องปรามไม่ให้กลุ่มนักเที่ยวทะเลาะวิวาทกัน สร้างความเดือนร้อนต่อผู้อื่น โดยเขียนข้อความว่า "ที่พักคนเก่ง นายสมควร ตายวันนี้" พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ ทั้งฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาดูแลงาน สอดส่องป้องปรามการเกิดเหตุอันตรายต่างๆ แก่ผู้มาร่วมงานในคืนสุดท้ายนี้ด้วย

พระบรรเจิด ปญฺญาปโชโต รองเจ้าอาวาสวัดคฤหบดีสงฆ์ กล่าวว่า ทุกครั้งที่มีการจัดงานประจำปี มีวงดนตรีคอนเสิร์ตย้อนยุคมาแสดง ส่วนมากก็มักจะมีเรื่องกันทุกปี สาเหตุที่นำโลงศพมาตั้งไว้ที่หน้าเวที ต้องการจะสื่อสารให้เป็นกุศโลบายว่า นี่แหละคนเก่งเข้าไปนอนในโลงศพกันหมดแล้ว เพื่อป้องกันใหัเกรงกลัวกันบ้าง

มีงานให้สนุกสนานกันไม่ให้มาทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งก็เชื่อว่าคนที่เห็นโลงก็จะมีความเกรงกลัว ไม่กล้ามีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน เพราะโลงเอาไว้ใส่คนตาย ปีนี้ทำขึ้นปีแรกก็จะลองดูว่าจะได้ผลหรือไม่ ก็หวังว่าอยากให้ทุกคนสนุกสนานกัน จัดงานให้ชมฟรีตลอดอย่ามีเรื่องให้เดือดร้อนกันเลย หลังจากจบงาน ปรากฏว่าไม่มีเรื่องราวทะเลาะเบาะแว้งใดๆ ของกลุ่มวัยรุ่นบริเวณหน้าเวที เท่ากับว่าการนำโลงมาวางไว้หน้าเวทีจำนวน 2 โลง ได้ผลอย่างยิ่ง

ที่มา ภาพ:ข่าว จาก ข่าวสดออนไลน์ 
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม