หน้าแรก > ภูมิภาค

ไกรทองเมืองชล จับจระเข้ยาวกว่า 2 เมตร หลังออกมาเกยตื่นอาบแดด ริมบ่อตกปลา

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 01:14


ไกรทองเมืองชล จับจระเข้ยาวกว่า 2 เมตร หลังออกมาเกยตื่นอาบแดด ริมบ่อตกปลา

(4 ก.พ.67)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านห้วยใหญ่ 2 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าพบจระเข้นอนเกยตื่นอาบแดด อยู่ริมบ่อตกปลาตากลม ให้ช่วยประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยจับกุมด้วย เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังยืนล้อมเฝ้าสังเกตการณ์ พร้อมโชว์ภาพวีดีโอที่บันทึกไว้ให้เจ้าหน้าที่ดูเป็นหลักฐาน

ในขณะที่กำลังล้อมบ่ออยู่นั้นปรากฏว่า จระเข้ตัวดังกล่าวได้โผล่ลอยคอขึ้นมาโชว์ทุกสายตาที่กำลังจับจ้องอยู่ในโพรงหญ้า โดยไม่มีท่าทีตื่นคนแต่อย่างใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถลงไปจับได้ และพยายามใช้ไม้ตีริมน้ำ หวังให้จระเข้คลานขึ้นมาบนฝั่งเพื่อง่ายต่อการจับ แต่ไม่นานจระเข้ก็มุดลงใต้น้ำดังเดิม

ล่าสุด เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกว่า 20 นาย พยายามไล่ล่าจระเข้ตัวนี้อย่างหนัก จนสุดท้ายมีการตัดสินใจใช้กระแสไฟจากแบตเตอรี่รถยนต์ จี้ลงไปในลำธาร เพื่อทำให้จระเข้หมดสติ หรือสลบ จากนั้นจระเข้ก็จะลอยขึ้นมาผิวน้ำ โดยเจ้าที่ปูพรหมไล่ล่าหลายชั่วโมง จระเข้ตัวนี้ก็สิ้นฤทธิ์ โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ และสามารถจับตัวได้โดยดี

เบื้องต้น จระเข้ดังกล่าวมีลำตัวยาวประมาณ 2.10 เมตร น้ำหนัก 33 กก. ภายหลังมีการนำขึ้นมา โดยจระเข้อยู่ในสภาพแข็งแรงสมบูรณ์ พร้อมทั้งนำจระเข้ส่งไปสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าบางละมุง ( เขาชีโอน ) เพื่อทำการดูแลต่อไป ในส่วนเรื่องหลุดมาจากฟาร์มใด เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

เครดิต สยามชล นิวส์ 

ข่าวยอดนิยม