หน้าแรก > เศรษฐกิจ

ตรุษจีนเยาวราช ประดับไฟมังกรทอง ภายใต้แนวคิด "เฉลิมฉลอง ปีทองแห่งความรุ่งเรือง"

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 21:00 น.


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับพันธมิตร จัดงานตรุษจีนเยาวราช ประดับไฟพื้นที่บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ ถนนเยาวราช ภายใต้แนวคิด "เฉลิมฉลอง ปีทองแห่งความรุ่งเรือง" ตั้งแต่วันที่ 1 - 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมการจัดแสดง ภายใต้เรื่องราวแห่งความเชื่อความศรัทธาของคนไทยเชื้อสายจีน ในชื่อชุดการแสดง เทพเจ้าราชันย์มังกร บริเวณถนนเยาวราชตั้งแต่วันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2567

นอกจากนี้ ยังจะมีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมของนักแสดงจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ตลอดจนการจัดทำบูธในงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ที่มีการนำเสนอศาสตร์พยากรณ์หลากหลายรูปแบบ อาทิ อักษรมงคลพยากรณ์ , ศาสตร์โหงวเฮ้ง รวมถึงการจัดกิจกรรมเสริมมงคลชีวิต รับปีมังกรทองกับ 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ โดยซินแสเป็นหนึ่ง ฯลฯ

โดยงานวันนี้มี นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นางสาว ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมในพิธีเปิดงานดังกล่าว พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยเชื้อสายจีนและชาวต่างชาติ ร่วมกิจกรรมดังกล่าว เพื่อสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น ในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ คาดว่าสร้างรายได้กว่า 34,000 ล้านบาท

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม