หน้าแรก > สังคม

สั่งฟันวินัย-อาญา เด็ดขาด “ ด.ต.” สกลนคร เมาขับซิ่งกระบะชนแหลก 10 คัน เจ็บสาหัส 1 ราย

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15:01 น.


วันนี้ (2 ก.พ. 67) พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผยว่า กรณีมีข้าราชการตำรวจขับรถกระบะชนจักรยานยนต์ ,รถยนต์ และสามล้อเครื่อง รวมเกือบ 10 คัน หน้าตลาดสดตลาดสดทุ่งเจริญ ริมถนนเปรมประชาราษฎร์ เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด กลางวันแสกๆ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสว่า เรื่องดังกล่าว พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ทราบเรื่องแล้ว และเนื่องจากผู้ขับขี่เป็นข้าราชการตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ที่ไปประสบเหตุที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งได้ประสานไปยังท้องที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บมีสาหัส 1 ราย และจากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ ซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์กว่า 321 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงถือว่า ”เมาแล้วขับ”

รองโฆษก ตร.กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นภาพลบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติทาง ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้เข้ามาคุมการสอบสวนด้วยตนเอง และตัวผู้ขับขี่อยู่ในการควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ดแล้ว และจะส่งฝากขังศาลภายใน 48 ชั่วโมง โดยพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว และเนื่องจากเป็นความผิดคดีอาญา ทางตำรวจภูธรจังหวัดสกลนครก็จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางทางวินัย

ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาผุ้ได้รับบาดเจ็บทางตำรวจที่เป็นผู้ขับขี่มีการชดใช้ค่าเสียหายเบื้องต้นและ ผบ.ตร ได้กำชับไปยังตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดให้ดูแลเรื่องการเยียวยาแล้ว

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม