หน้าแรก > ภูมิภาค

จ.ตรัง บุกสุ่มตรวจสถานบันเทิงเพื่อจัดระเบียบ ตรวจสารเสพติดผู้ใช้บริการเกือบ 200 ราย พบผู้เสพ 2 ราย

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 15:03 น.


2 กุมภาพันธ์ 2567 นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เผยถึงปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมสุ่มตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่อำเภอเมืองตรังว่า ตนได้มอบหมายให้นายสุเทพ แก้วประดิษฐ์ ปลัดจังหวัดตรัง และนายจักรพงษ์ รัชนีกุล นายอำเภอเมืองตรัง บูรณาการร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคง จัดชุดปฏิบัติการลงพื้นที่จัดระเบียบสังคม และตรวจสอบความสงบเรียบร้อยในสถานบริการ สถานบันเทิง เเละสถานประกอบการในเขตอำเภอเมืองตรัง

โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะพนักงาน และผู้ใช้บริการ จำนวน 189 ราย พบมีผู้เสพยาเสพติด จำนวน 2 ราย โดยได้ส่งตัวให้พนักงานสืบสวนสอบสวน และนำตัวผู้เสพฯ เข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา และฟื้นฟูสภาพทางสังคมแล้ว

“เมื่อคืนวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ชุดปฏิบัติการฯ ได้สุ่มตรวจสถานบันเทิง ร้านมหานครตรัง ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครตรัง ไม่พบผู้พกพาอาวุธและยาเสพติดเข้ามาภายในร้านแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสารเสพติดในปัสสาวะของพนักงานและผู้ใช้บริการ จำนวน 189 ราย ผลการตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะ จำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ และจากการสอบปากคำผู้เสพฯ ได้ให้การว่าตนได้เสพยาเสพติดมาจากบ้าน และเข้ามาใช้บริการฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้เสพยาเสพติดส่งให้พนักงานสืบสวน เพื่อขยายผลเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ พร้อมทั้งได้มอบหมายเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้เพิ่มข้อมูลในกลุ่มคัดกรองผู้เสพฯ เพื่อนำตัวผู้เสพฯ ทั้ง 2 ราย เข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา และฟื้นฟูสภาพทางสังคมต่อไป”

ทั้งนี้ภายหลังจากการตรวจสอบร้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้กำชับให้เจ้าของร้านฯ และพนักงานดูแลร้านฯ ให้มีการเน้นย้ำเเละให้ความสำคัญแก่ผู้มาใช้บริการ และหมั่นตรวจสอบการพกพาอาวุธปืน และให้เปิดร้านตามเวลาที่กฎหมายกำหนด รวมถึงถือปฏิบัติตามแนวทางที่ระเบียบ/กฎหมายกำหนดอย่างเคร่งครัด

 

ข่าวยอดนิยม