หน้าแรก > ภูมิภาค

ตำรวจทางหลวงรวบหนุ่มหลอนยาขับสิบล้อผวาทั้งถนน

วันที่ 30 มกราคม 2024 เวลา 05:20 น.


ตำรวจทางหลวงรวบหนุ่มหลอนยาขับสิบล้อผวาทั้งถนน

กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) โดย พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกูล ผบก.ทล. ​เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ  สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล., ร.ต.อ.เชาวลิตร โพธิ์ศรีดา รอง สว.(อก.) ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. ได้ร่วมกันตรวจจับกุม นายชัย (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ข้อกล่าวหา “เป็นผู้ขับขี่รถขณะมีสารเสพติดอยู่ในร่างกายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” จับกุมได้ที่ ถนน ทล.41 ขาล่องใต้ บริเวณ กม.63 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุตำรวจทางหลวง 1193 ว่าคนขับรถบรรทุก 10 ล้อ ลักษณะขับรถส่ายไปส่ายมา คล้ายคนเมายาหรือเสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจสอบเหตุ พบรถบรรทุกคันดังกล่าว จึงได้ขับรถไล่ติดตามและได้ทำการเปิดสัญญาณไฟ เพื่อเรียกรถคันดังกล่าวให้หยุด เมื่อได้จอดชิดบริเวณขอบทางด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบผู้ขับขี่ พบ นายชัย เป็นผู้ขับขี่รถบรรทุก จึงขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่และขอทำการตรวจค้นตัวบุคคลและรถบรรทุก

จากการตรวจสอบ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายที่ตัวบุคคลและรถบรรทุกแต่อย่างใด แต่นายชัย มีท่าทางลุกลี้ลุกลน คล้ายกับผู้เสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงสอบถามนายชัย ว่าได้เสพยาเสพติดมาหรือไม่ นายชัย รับว่าได้เสพยาบ้า มาเมื่อเช้านี้ จำนวน 3 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งว่าต้องถูกจับและนำตัวมาทำบันทึกที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงหลังสวน พร้อมกับขอเก็บตัวอย่างปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดตามคำให้การของผู้ถูกจับ

ผลการตรวจเบื้องต้นมีผลเป็นบวกพบสารเสพติดในตัวอย่างปัสสาวะตรงกับคำให้การรับสารภาพของผู้ถูกจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายชัย และนำตัวส่ง สภ.หลังสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม