หน้าแรก > ภูมิภาค

มหาสารคาม จับผับเถื่อน! เปิดร้านอาหารบังหน้า หลังมีชาวบ้านร้องเรียน

วันที่ 29 มกราคม 2024 เวลา 10:42 น.


29 มกราคม 2567 นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับฝ่าย ปกครองอำเภอเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมือง ลงพื้นที่จับ นายชญา (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ผู้จัดการสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านเอื้ออาทร ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเปิดให้บริการในลักษณะสถานบริการ(ผับ)โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยพบว่าทางร้านจัดให้มีการแสดงดนตรี การจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และมีการปล่อยให้นักเที่ยวลุกขึ้นเต้นตามจังหวะเสียงเพลงดนตรี โดยภายในหมู่บ้านยังร้องเรียนร้านดังกล่าว ทั้งเสียงดังและลูกค้ายังจอดรถขวางทางเข้าบ้านเป็นประจำ

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจบัตรประจำตัวประชาชนนักท่องเที่ยวจำนวน 4 โต๊ะ ไม่พบว่ามีบุคคลใดอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ พร้อมได้ตรวจใบอนุญาตทางร้านพบว่าได้ขอเปิดเป็นเพียงประกอบร้านอาหาร แต่ทางร้านเปิดให้บริการลักษณะสถานบริการ (ผับ) จึงควบคุมตัว ผู้จัดการร้าน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นความผิดตาม พรบ.สถานบริการ พรบ. 2509”

นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า จังหวัดมหาสารคาม พบผู้ประกอบการหลายแห่งในจังหวัด ขอเปิดเป็นร้านอาหาร แต่ได้ลักลอบเปิดให้บริการลักษณะสถานบริการ (ผับ) จึงสั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม บูรณาการกับอำเภอและเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ออกตรวจคุมเข้มให้สถานประกอบการและสถานบริการทุกแห่ง ปฏิบัติตามข้อกฏหมายอย่างเคร่งครัด หากสถานประกอบการ ใดไม่ปฏิบัติตาม จับกุมทุกรายทันที

ขอบคุณภาพจาก เพจแจ้งข่าวชาวสารคาม
 

 

-v

ข่าวยอดนิยม