หน้าแรก > ข่าวจราจร

ภูเก็ต ติดอันดับ 1 การจราจรหนาแน่น ทำกรุงเทพฯตกลงไปเป็นอันดับ 2

วันที่ 28 มกราคม 2024 เวลา 12:12 น.


เพจจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยข้อมูล จากปริมาณรถที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น หลังจากช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา พบว่ามีผู้คน ต่างเข้ามาในจังหวัดภูเก็ต เพิ่มจำนวนมากขึ้น ทั้งอยู่อาศัย และทำมาหากิน โดยมีทั้งคนไทยจากต่างจังหวัด และชาวต่างชาติ โดยเฉพาะต่างชาติ ที่เข้ามาแฝงตัว อยู่อาศัย ในคราบของนักท่องเที่ยว และนักลงทุน

โดยในปัจจุบันนี้ จังหวัดภูเก็ตเอง ต้องพบเจอกับปัญหาการจราจรติดขัดในหลายจุด หลายพื้นที่ อาทิ ในตัวเมือง ตรงบริเวณถนนวงเวียนห้าแยก ต.ฉลอง ซึ่งเป็นจุดที่เดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ อย่างเช่น แหลมพรหมเทพ เป็นต้น ,ในพื้นที่ ต.ป่าตอง

ปัจจุบันนี้ ในทุกช่วง ทั้งช่วงเช้า และโดยเฉพาะช่วงเย็น-ช่วงค่ำ ถนนบริเวณเรียบหน้าหาดฯ การจราจรติดหนึบ อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ,บริเวณถนนในต.เชิงทะเล ก็กลายเป็นอีกจุดหนึ่ง ที่รถติดเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้ เพราะว่าเป็นทางเบี่ยงที่ใช้ในการไปสนามบิน และรถโดยสารสาธารณะ รถของประชาชน ก็มักใช้เส้นทางเลี่ยงในพื้นที่นี้ เป็นจำนวนมาก

อีกหนึ่งจุดบนถนนเทพกระษัตรี เป็นเส้นทางหลัก เข้า-ออกเมือง ตรงบริเวณแยกท่าเรือ วงเวียนอนุสาวรีย์ฯ จุดนี้เป็นคอขวดใหญ่ ที่คนในพื้นที่ต่างบ่นกันว่าเป็นจุดที่ทำให้รถติดมาก เพราะว่าบริเวณวงเวียนนั้น รถจะมาจากหลายทิศทาง และมีการบริหารจัดการ

โดยการใช้เจ้าหน้าที่ มาเปิด-ปิดบริเวณวงเวียน ทำให้ในช่วงบางเวลา ก็อาจจะทำให้รถนั้น ไม่สามารถวิ่งได้อย่างคล่องตัวขึ้น จึงทำให้เกิดปัญหารถติด ในพื้นที่บริเวณดังกล่าวตามมา

นอกจากนี้ ปัญหารถที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นในภูเก็ต ก็ทำให้ยอดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ และความเสี่ยงในการขับขี่บนท้องถนน นั้น เพิ่มจำนวนตามไปด้วย

”การจราจรติดขัด“ เป็นปัญหาสำคัญในจังหวัดท่องเที่ยว และจังหวัดใหญ่ ต่างๆ เช่น ภาคกลาง กรุงเทพฯ ,ภาคเหนือ เชียงใหม่ และภาคใต้ ภูเก็ต ในประเทศไทย การรวมกันของการขยายตัวของเมืองอย่างรวดเร็ว การเติบโตของประชากร และโครงสร้างพื้นฐานที่ไม่เพียงพอ จึงส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรขึ้น ในจังหวัดเหล่านี้

CR.Phuket Times ภูเก็ตไทม์

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม