หน้าแรก > ข่าวจราจร

เพลิงไหม้บ้านประชาชน หลังเจ้าของบ้านออกไปงานศพ กลับมาไฟเผาผลาญหมดทั้งหลัง จ.ขอนแก่น

วันที่ 27 มกราคม 2024 เวลา 02:58 น.


เพลิงไหม้บ้านประชาชน หลังเจ้าของบ้านออกไปงานศพ กลับมาไฟเผาผลาญหมดทั้งหลัง จ.ขอนแก่น

วันที่ 26 ม.ค. 67 เจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบ้านเป็ด เทศบาลตำบลเมืองเก่า เทศบาลเมืองบ้านทุ่ม และองค์การบริหารส่วนตำบลแดงใหญ่ ต้องช่วยกระจายกำลังกันระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างหนักที่บ้านเลขที่ 192 บ้านเป็ด หมู่ที่ 2 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น และกำลังลุกลามไหม้บริเวณหลังคา หน้าต่าง และผนังบ้านไม้ชั้น 2 ของบ้านอีกหลังที่อยู่ติดกัน โดยไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้บ้านหลังเกิดเหตุที่เป็นบ้านไหม้ ได้ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังเหลือแต่ตอตะโก เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำเข้าใส่จากทุกทิศทาง เพื่อควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด และไม่ให้ลามไปยังบ้านหลังอื่น โดยใช้เวลาเกือบ 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ บอกกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า ตนเองอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้กับสามี 2 คน โดยสามีประกอบอาชีพเป็นช่างเชื่อมเหล็ก จึงมีอุปกรณ์และมีการต่อสายไฟหรือเสียบปลั๊กไฟไว้บริเวณหน้าบ้านที่เป็นสถานที่ทำงาน ซึ่งในช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน เพราะตนเองไปร่วมงานฌาปนกิจศพ ส่วนสามีก็ออกไปรับจ้างทำเถียงนาให้ผู้ว่าจ้าง  กระทั้งเพื่อนบ้านได้โทรศัพท์ไปบอกว่าบ้านเกิดเพลิงไหม้ จึงรีบกลับมาดูก็พบว่า ไฟได้ไหม้บ้านเหลือแต่ซากแล้ว

ด้าน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ในระหว่างที่ตนเองขับรถมาส่งเพื่อนที่อยู่บ้านหลังตรงข้ามกับบ้านหลังเกิดเหตุ โดยหลังจากจอดรถหน้าบ้าน สังเกตเห็นว่า มีไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่บริเวณสายไฟฟ้าที่อยู่หน้าบ้านภายในบ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งขณะนั้นไฟเพิ่งเริ่มลุกไหม้ ก่อนจะเริ่มปะทุและมีเสียงระเบิดดังขึ้น ตนเองจึงรีบขับรถไปยังเทศบาลตำบลบ้านเป็ด เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และโทรศัพท์แจ้ง 191 ขณะที่ตนเองขับรถไปที่เทศบาลตำบลบ้านเป็ด พี่ชายของตนเองก็ได้หาทางเข้าไปดับไฟ แต่ประตูรั้วหน้าบ้านล็อคไว้ จึงลากสายยางไปฉีดดับไฟ แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับบ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ กว่าที่รถดับเพลิงจะมาถึงไฟก็ได้ไหม้บ้านหลังดังกล่าวจนเหลือแต่ซาก ซึ่งตนเองเห็นชัดเจนว่า ไฟได้เริ่มลุกไหม้จากสายไฟฟ้า จึงคาดว่าสาเหตุของการณ์เกิดเพลิงไหม้ น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

ที่มา_I Am Khonkaen
 

ข่าวยอดนิยม