หน้าแรก > ภูมิภาค

ตำรวจบางบัวทอง พบวัยรุ่นต้องสงสัยจอดข้างทาง สุดท้ายน้ำมันหมด ช่วยยันจนถึงปั๊ม

วันที่ 26 มกราคม 2024 เวลา 05:11 น.


ตำรวจบางบัวทอง พบวัยรุ่นต้องสงสัยจอดข้างทาง สุดท้ายน้ำมันหมด ช่วยยันจนถึงปั๊ม

วันที่ 25 ม.ค.67 จากกรณีที่เพจ งานจราจรสถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง ได้โพสต์ข้อความขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเข้าให้ช่วยเหลือประชาชนรายหนึ่งหลังพบว่ารถจักรยานยนต์น้ำมันหมดจนต้องจอดอยู่ริมถนน พร้อมข้อความว่า  วันที่23 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 17.00 น. ส.ต.ต.กฤษดา สินนาม เเละ ส.ต.ต.ธเนศพล แสนอ้วน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรบางบัวทอง ขณะปฏิบัติหน้าที่ ได้ขี่รถตรวจการจราจรบริเวณ ถนนสาย 340 ได้พบรถจักรยานยนต์น้ำมันหมดไม่สามารถขับเคลื่อนไปได้ จึงทำการช่วยเหลือเคลื่อนย้ายรถไปปั้มน้ำมันที่อยู่ใกล้เคียงจึงสามารถขับขี่ออกไปได้ โดยโพสต์ดังกล่าวได้รับเสียงชื่นชมจากประชาชนที่เข้ามาอ่าน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  พบ ส.ต.ต.กฤษดา สิมนาม ผบ.หมู่ ผช.พงส.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เปิดเผยเรื่องราวว่า ขณะที่ตนทำหน้าที่ออกตรวจตราในพื้นที่รับผิดชอบ พบชายต้องสงสัยเป็นวัยรุ่นคนหนึ่งจอดรถ จยย.อยู่ข้างทาง ด้วยคำสั่งของผู้บังคับบัญชาที่กำชับว่าถ้าพบเห็นอะไรน่าสงสัยให้เข้าไปตรวจสอบในทันที ตนจึงเข้าไปสอบถามชายคนดังกล่าวว่า รถเป็นอะไรถึงมาจอดรถอยู่ข้างทาง ชายคนดังกล่าวจึงบอกว่ารถเขาน้ำมันหมดพอดี ด้วยจิตอาสาที่ตนพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน ตนจึงตัดสินใจยันรถจักรยานยนต์ของชายคนดังกล่าวไปยังปั๊มน้ำมันใกล้เคียง ระยะทางประมาณ 500 เมตร เมื่อถึงปั๊มเขาได้เติมน้ำมันเสร็จจนสามารถขับขี่รถไปต่อ ตนจึงได้แจ้งบอกกับชายคนดังกล่าวว่าควรจะตรวจสอบน้ำมันรถและยางรถให้มีความพร้อมก่อนที่จะขับขี่ทุกครั้ง

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า หลังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี มีนโยบายสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละ สภ. เน้นตรวจสอบวัยรุ่นทั้งกลางวันและกลางคืน บังเอิญเมื่อวานตำรวจ สภ.บางบัวทอง ไปพบชายวัยรุ่นจอดรถจักรยานยนต์อยู่ข้างถนน จึงเข้าไปตรวจสอบ ก็พบว่ารถ จยย.น้ำมันหมดเกลี้ยงจนไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าให้ความช่วยเหลือ ซึ่งเป็นเรื่องที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี โดยตนได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวไปแล้วที่สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง ทั้งนี้ถือเป็นปฎิบัติตามคำสั่งที่ได้สั่งกำชับไว้ว่า หากพบเหตุต้องสงสัยให้เขาไปสอบถามในทันที ถ้าเป็นเหตุร้ายก็จะสามารถระงับเหตุและป้องกันได้ทัน แต่หากเป็นเหตุดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนหรทอต้องการความช่วยเหลือได้เช่นกัน

พิรฎา
 

 

ข่าวยอดนิยม