หน้าแรก > ภูมิภาค

แก๊งโจ๋เผย สาเหตุรุมทำร้าย เพราะสุดทน คนในกลุ่มผู้เสียหายก่อเหตุข่มขืนเพื่อน 12 และ 14 ปี ขณะผู้เสียหายปฏิเสธ

วันที่ 25 มกราคม 2024 เวลา 04:07 น.


แก๊งโจ๋เผย สาเหตุรุมทำร้าย เพราะสุดทน คนในกลุ่มผู้เสียหายก่อเหตุข่มขืนเพื่อน 12 และ 14 ปี ขณะผู้เสียหายปฏิเสธ

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่น 8-10 คนรุมกระทืบ 2 วัยรุ่นแล้วถ่ายคลิปประจานผ่านโซเชียลเมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 ม.ค.ต่อเนื่องวันที่ 23 ม.ค.67 เหตเกิดในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากนั้น 2 วัยรุ่น คือ นาย พ. (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และนาย ด. (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (24ม.ค.) ที่ สภ.วิชิต พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เดินทางมาประชุมติดตามการสืบสวนสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด โดยมี พ.ต.อ.ชาตรี ชูแก้ว ผกก.สภ.วิชิต และพนักงานสอบ ตลอดจนชุดสืบสวนรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด โดยใช้เวลาประชุมติดตามเหตุการณ์ราว 1 ชม. ขณะเดียวกันกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทั้ง 8 คนได้เดินทางมามอบตัวกับพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น

พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตกล่าวภายหลังติดตาม และร่วมสอบปากคำกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ และกลุ่มวัยรุ่นผู้เสียหายว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 22  มกราคม ต่อเนื่องเช้าวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา จากการสืบทราบพบว่า เป็นกลุ่มวัยรุ่น 2 พื้นที่ โดยกลุ่มหนึ่งอยู่ในเมืองภูเก็ต และอีกกลุ่มอยู่ในพื้นที่ ต.ฉลอง เคยมีเหตุโกธรเคืองกันและมีปัญหากันมาก่อน จากนั้นได้มีการนัดกันมาเจรจา เพื่อเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อถึงจุดนัดพบกลับไม่มีการพูด และลงมือทำร้ายร่างกายกัน จากการพิสูจน์ทราบพบว่า ผู้ก่อเหตุมีด้วยกัน 8 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย

ส่วนมูลเหตุที่ทำให้มีการทำร้ายร่างกายกันนั้น ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า จากคำบอกเล่าของผู้ต้องหาระบุว่า กลุ่มของผู้เสียหายได้มีการกระทำชำเราเพื่อนผู้หญิงในกลุ่มของผู้ต้องหา ซึ่งอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบว่าเป็นไปตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างหรือไม่ และให้ผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินดคดีเพื่อจะได้ติดตามตัวผู้กระทำความผิดกรณีที่มีการกล่าวอ้าง  โดยเบื้องต้นผู้ก่อเหตุไม่ใช่เยาวชนหรือเด็ก แต่ทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตก็ได้มีการวางมาตรการตามที่ ผบ.ตร.สั่งการไว้ในเรื่องของการควบคุมเยาวชนออกจากบ้านพักหลังเวลา 24.00 น.อย่างเคร่งครัด

“ส่วนกรณีที่มีการกล่าวอ้างว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ถูกรุมทำร้ายร่างกายนั้น เกี่ยวข้องหรือไม่ของการก่อเหตุกระทำชำเราเด็กผู้หญิงในกลุ่มของผู้ต้องหาที่ก่อเหตุนั้น เบื้องต้นผู้เสียหายจากเหตุถูกทำร้ายร่างกายให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้ก่อเหตุกระทำชำเราเด็กหญิงตามที่ทางผู้ต้องหากล่าวอ้าง ซึ่งจากคำบอกเล่าของเพื่อน รู้ว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง แต่ผู้เสียหายไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ และไม่ได้ก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ได้ให้เด็กหญิงอายุระหว่าง 12-14 ปีที่ถูกกล่าวหาได้ให้ไปแจ้งความที่ สภ.ฉลอง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป”พล.ต.ต.สินเลิศกล่าวและว่า

อย่างไรก็ตามส่วนของเด็กหญิงที่ถูกระบุว่า ถูกกระทำชำเรา ซึ่งมีอายุ 12 ปี และ 14 ปีนั้น ขณะนี้เราอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวผู้เสียหายในเหตุกระทำชำเราอยู่ และถ้าพบผู้เสียหายก็จะให้มีการแจ้งความดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

เครดิต Phuket Hotnews
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม