หน้าแรก > ภูมิภาค

ระทึก! สปีดโบ๊ตล่มกลางทะเล ที่เกาะกูด 15 คนลอยคอกลางทะเล จนท.เร่งช่วยเหลือ ล่าสุดทุกคนปลอดภัย

24 มกราคม 2567 18:50


เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 24 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ยุทธการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลตราด (ศรชล.ตราด) ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเรือสปีดโบ๊ต ชื่อ “เนตรวารี” ที่นำนักท่องเที่ยวจำนวน 12 คน และลูกเรือ 3 คน รวม 15 คน ไปตกปลาที่บริเวณแหลมเทียน ตำบลเกาะกูด อำเภอจังหวัดตราด ห่างจากฝั่งประมาณ 16 ไมล์ ได้ประสบอุบัติเหตุเรือชนกับโขดหิน ทำให้ท้องเรือแตก และน้ำทะเลเข้ามาในตัวเรือ ทำให้นักท่องเที่ยวช่วยกันหวัดน้ำออกจากเรือเพื่อไม่ให้เรือล่ม อย่างไรก็ตาม หลังที่ได้ติดต่อกันเพียง 30 นาที ก็ไม่สามารถติดต่อติดต่อได้

ต่อมาทาง ศรชล.ตราด ได้ประสานไปยังฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราดและเรือ ต.จาก ศรชล.ตราด เพื่อเข้าไปช่วยเหลือ และประสานงานศูนย์วิทยุปีโป้ตราด นำเรือประมงที่อยู่ใกล้เคียงเข้าค้นหา และล่าสุด ได้รับการประสานงานจากทัพเรือภาคที่ 1 ว่า ผบ.ทัพเรือภาคที่ 1 ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์มาค้นหา 1 ลำ และจะถึงพื้นที่ในเวลา 16.40 น.

ด้าน นายเดชาธร จันทร์อบ นายก อบต.เกาะกูด ได้รับแจ้งในเวลา 15.00 น.จึงได้นำเรือสปีด 3 ลำ ออกช่วยเหลือในพิกัด 3532 ใต้แหลมเทียน แต่เมื่อเดินทางไปถึงจุดที่ได้รับแจ้งกลับไม่พบเรือตกปลาของนักท่องเที่ยว จึงได้พยายามค้นหาในพิกัดที่ใกล้เคียง แต่ยังไม่พบ

นายเดชาธร กล่าวว่า ได้รับทราบพิกัดจากภรรยาของไต๋เล็ก และแจ้งว่าก่อนสละเรือ ทุกคนมีชูชีพสวมใส่ จึงไม่น่าห่วงเมื่อทุกคนมีชูชีพและอยู่รวมกัน คาดว่าน่าจะค้นพบได้เร็วขึ้น และไม่มีอันตราย

ทางด้านนายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากนายทรงกลด พึ่งสอนรักษ์ นายอำเภอเกาะกูด และนายเดชาธร จันทร์อบ นายก อบต.เกาะกูดแล้ว ความคืบหน้าจะติดตามต่อไป

สำหรับ เรือเนตรวารี เป็นเรือขนาด 24.56 ตันกรอส เป็นเรือบรรทุกผู้โดยสาร (เรือตกปลา) อับปาง มีลูกเรือจำนวน 15 นาย (นักท่องเที่ยว 12 คน ลูกเรือ 3 คน) โดยลูกเรือทั้งหมดลอยคอ โดยสวมเสื้อชูชีพ รอความช่วยเหลือ โดยมีเรือสปีดโบ๊ตจาก อบต.เกาะกูด จำนวน 3 ลำ เรือประมงในพื้นที่ ชื่อเรือ ช.สงวนสินพานิช 14 เข้าให้การช่วยเหลือ ศปก.ศรชล.ภาค 1 ขอรับการสนับสนุนเรือจาก กปช.จต. มชด./1 ในการค้นหาและให้การช่วยเหลืออยู่

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.40 น. โดยประมาณ ปภ.ตราด รายงานว่า  ขณะนี้ อำเภอ พร้อมด้วยหน่วยทหาร​ อบต. ตำรวจ​ ผู้ใหญ่บ้าน​และผู้ประกอบการเรือ​ในพื้นที่​ จำนวน หลายลำ​ ออกค้นหา​ พบผู้ประสบเหตุ​ลอยคอเกาะกลุ่มอยู่กลางทะเลจึงได้ทำการช่วยเหลือ​ต​อนนี้​ผู้ประสบเหตุได้รับการช่วยเหลือหมดทุกคน ทุกคนปลอดภัย​ ไม่ได้รับบาดเจ็บ​ แต่มีอาการอ่อนเพลียจากการต้องลอยน้ำอยู่กลางทะเล​ ส่วนเรือยังจมอยู่ใต้ทะเล

ข่าวยอดนิยม