หน้าแรก > สังคม

กปน. เปิดการฝึกอบรม “หลักสูตรช่างประปาขั้นพื้นฐาน รุ่นที่ 1/2567”

วันที่ 24 มกราคม 2024 เวลา 12:51 น.


เมื่อวันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องอบรมชั้น 2 อาคาร 30 ปี ฝ่ายพัฒนาทรัพยากรบุคคล น.ส.ฉวีวรรณ อุทัยพิบูลย์ รองผู้ว่าการ (แผนและพัฒนา) การประปานครหลวง (กปน.) เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม โครงการช่างประปาเพื่อประชาชน ประจำปีงบประมาณ 2567 หลักสูตรช่างประปาขั้นพื้นฐาน รุ่นที่ 1/2567 จำนวน 40 คน โดยมีคณะผู้บริหาร กปน. เข้าร่วมพิธีเปิดด้วย

สำหรับการอบรมหลักสูตรช่างประปาขั้นพื้นฐาน รุ่นที่ 1/2567 เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  โดยฝ่ายบริหารความรับผิดชอบต่อสังคม และฝ่ายนวัตกรรมองค์กร ได้ร่วมกันพัฒนาการดำเนินงาน เพื่อถ่ายทอดความรู้ด้านวิชาชีพช่าง และการบำรุงรักษางานประปา ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ให้บริการของ กปน. ที่มีความสนใจ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนช่างฝีมือทหาร บริษัทสยามซานิทารีแวร์ จำกัด (COTTO) บริษัทอุตสาหกรรมท่อน้ำไทย จำกัด รวมถึงบุคลากรภายในของ กปน. ร่วมเป็นวิทยากร

ทั้งนี้ ผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้ด้านงานช่างและการบำรุงรักษาระบบประปา ช่วยลดรายจ่ายในการซ่อมบำรุงประปาภายในบ้านได้อีกทางหนึ่ง อีกทั้งสามารถนำความรู้ไปสร้างรายได้ เพิ่มศักยภาพด้านการประกอบอาชีพ รวมถึงมุ่งหวังให้ขยายผลสู่การช่วยเหลือสังคม ให้เกิดขึ้นอย่างมั่นคงและยั่งยืนอีกด้วย

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม