หน้าแรก > สังคม

ทยอยนำร่าง 4 เหยื่อโรงงานพลุระเบิด ขึ้นสวดพระอภิธรรมคืนแรกที่วัด ญาติน้ำตานอง ถึงกับเดินไม่ไหว

วันที่ 19 มกราคม 2024 เวลา 04:54 น.


ทยอยนำร่าง 4 เหยื่อโรงงานพลุระเบิด ขึ้นสวดพระอภิธรรมคืนแรกที่วัด ญาติน้ำตานอง ถึงกับเดินไม่ไหว

วันที่ 18 ม.ค.67 ที่วัดโรงช้าง ได้มีการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตขึ้นไปบริเวณศาลาวัดเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา และสวดอภิธรรมคืนแรก หลังจากตรวจสอบทราบอัตลักษณ์เรียบร้อยแล้วว่าเป็นใคร ชื่ออะไร

โดยที่วัดโรงช้างแห่งนี้ จะมีผู้เสียชีวิตตั้งสวดพระอภิธรรมทั้งหมด 4 ราย สำหรับผู้เสียชีวิตรายแรกที่ขึ้นไปตั้งสวดคือ นายสมควร แจ้งวิธี จากนั้นได้นำศพที่ 2 ขึ้นไปตั้งสวดคือ นางรำไพ สวยค้าข้า ต่อมาก็ได้นำร่าง นายโสพล สวยค้าข้าว ขึ้นไปตั้งบำเพ็ญกุศล จากนั้นเป็นศพสุดท้ายคือ นางพเยาว์ บุญกล่อม โดยมีญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย และชาวบ้านในพื้นที่ร่วมประกอบพิธีสวดอภิธรรมศพในครั้งนี้ ซึ่งญาติของผู้เสียชีวิตเดินตามขึ้นไปทั้งน้ำตา บางคนเดินแทบไม่ไหว ต้องช่วยกันพยุง

สำหรับผู้เสียชีวิตที่พิสูจน์ลายนิ้วมือแล้วได้แก่ 1.นายสมควร แจ้งวิธี ตั้งสวดที่วัดโรงช้าง 2.นางบุญเกื้อ ทองสัมฤทธิ์ ตั้งสวดที่วัดลาดกระจับ 3.นายรุ่งโรจน์ อุ้มน้อย ตั้งสวดที่วัดพระธาตุ 4.นายวิชาญ บุณศรีวงษ์ ตั้งสวดที่วัดขวางศรีสุวรรณ 5.นางรำไพ สวยค้าข้า ตั้งสวดที่วัดโรงช้าง 6.นางสาวน้ำฝน เกิดนอก ตั้งสวดที่วัดโป่งไหมวราราม จ.กาญจนบุรี 7.นางพเยาว์ บุญกล่อม ตั้งสวดที่วัดโรงช้าง และ 8.นายโสพล สวยค้าข้าว ตั้งสวดที่วัดโรงช้าง โดยจะมีการเชิญดวงวิญญาณวันนี้และพรุ่งนี้เช้า

สำหรับในวันพรุ่งนี้ (19 ม.ค.67) เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 23 รายมาพร้อมกันที่วัดโรงช้าง เพื่อมารับมอบเงิน ช่วยเหลือเยียวยารายละ 10,000 บาท จากนายอุดม โป่งฟ้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยใช้เงินส่วนตัวบริจาคช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต 

ข่าวยอดนิยม