หน้าแรก > สังคม

“วราวุธ” เสียใจเหตุพลุระเบิด ประสาน พม.-สส.ลงพื้นที่เร่งดูแลทุกคนให้เดือดร้อนน้อยที่สุด

วันที่ 18 มกราคม 2024 เวลา 12:02 น.


วันนี้ (18ม.ค.2567) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิดที่ จ.สุพรรณบุรี ว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกครอบครัว ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้สั่งการให้นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตั้งศูนย์วอลรูม กระทรวงพม.เพื่อให้ความช่วยเหลือแล้ว

นายวราวุธกล่าวว่า ระดมสรรพกำลังทุกหน่วยงานของกระทรวง พม. ทีมพม.หนึ่งเดียว นักสหวิชาชีพ นักจิตวิทยา เร่งเข้าเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บ และการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย โดยจะมีงบประมาณจากหลายหน่วยงาน เช่น มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ กองทุนยุติธรรมจังหวัด และในส่วนของกระทรวง พม.เอง โดยแต่ละรายคาดว่าจะได้รับเงินช่วยเหลือไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท และในส่วนของพื้นที่ ได้ประสานงานกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประสานงานกับทุกหน่วยราชการ เข้าไปสนับสนุนดูแลพี่น้องประชาชนทุกราย ที่ได้รับผลกระทบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ก็ได้ขอให้ลงพื้นที่ ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด

นายวราวุธ กล่าวว่า ในฐานะรองประธานมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา ได้ทราบว่า มีเด็ก ๆ 10 กว่าขวบ น้อง ๆ ที่เรียนระดับมัธยม ที่สูญเสียทั้งคุณพ่อ คุณแม่ โดยมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา จะเข้าไปช่วยดูแลค่าใช้จ่ายในการศึกษาของน้อง ๆ ทุกคน

 

ข่าวยอดนิยม