หน้าแรก > ภูมิภาค

สามีเจ้าของโรงงานเศร้า สูญเสียลูก-เมีย จากเหตุโรงงานพลุระเบิด ลั่นจะเลิกทำพลุแล้ว

วันที่ 18 มกราคม 2024 เวลา 10:21 น.


18 มกราคม 2567 จากกรณีเกิดเหตุโรงงานพลุระเบิดในพื้นที่หมู่ 3 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 23 ราย รวมถึงหญิงที่เป็นเจ้าของโรงงานและลูกชาย เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุด  นาย ยา (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี สามีเจ้าของโรงงานพลุ กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในพื้นที่ เพราะเติมน้ำมันอยู่ และมีน้องโทรไปบอกว่าโรงงานพลุระเบิด ภายในโรงงานก็มีภรรยาและลูกชายที่กำลังผลิตพลุอยู่ด้วย กำลังผลิตไปส่งตามงานศพ เพราะจะใช้งานศพในวันพรุ่งนี้

นาย ยา กล่าวต่อว่า ในโรงงานมีพลุ 80 ลูก ส่วนของก็มีที่จะส่งประมาณ 5-6 ลัง สำหรับการทำงานก็ทำกันเป็นวันต่อวัน ส่วนคนงานก็เป็นคนงานแบบทำเหมา และไม่รู้ว่าใครจะมาบ้าง ตอนนี้ตนพูดอะไรไม่ออกเลย ตอนเข้ามาก็เห็นสภาพแบบนี้ ทำอะไรไม่ถูกเลย "หลังจากนี้จะยุติการทำพลุไปเลย เพราะไม่มีภรรยาคู่คิดแล้ว ซึ่งตนยังมีลูกอีก 3 คนที่ต้องดูแล ครั้งที่แล้วที่ระเบิดเรารู้ว่าเกิดจากอะไร แต่ครั้งนี้ไม่รู้เลยว่าสาเหตุเกิดจากอะไร"

ด้าน พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทุกฝ่ายทำงานอย่างรัดกุม นำเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด และนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากจุดเกิดเหตุ เพื่อทำการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ตรวจดีเอ็นเอ พร้อมนำทีมพนักงานสอบสวนสอบปากคำญาติผู้เสียหาย และสามีเจ้าของโรงงาน ส่วนสาเหตุการเกิดเหตุในครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด เนื่องด้วยนางแสงเดือน ปานจันทร์ ซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานที่ยื่นขออนุญาต ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนลูกชายก็เสียชีวิต คนงานทั้งหมดเสียชีวิต ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ข่าวยอดนิยม