หน้าแรก > สังคม

กัญจนา แจงไวรัล ‘แมสคอตบึงฉวากเก่า’ อยากให้ใจกว้างกว่านี้ พูดสิ่งดีบ้าง ขอเป็นกำลังใจให้ จนท.

วันที่ 14 มกราคม 2024 เวลา 10:41 น.


จากกรณีคลิปไวรัลแมสคอตปลาการ์ตูน สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ สุพรรณบุรี อยู่ในสภาพเก่าและสีซีดมาก ชุดเปื่อย ครีบจะขาด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มกราคม น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก NuNa Silpa-archa ระบุว่า ขอพื้นที่นี้ช่วยทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลอควาเรียมบึงฉวาก ชี้แจงเรื่องที่คนโซเชียลบางคนเอาไปลงว่าแมสคอตของบึงฉวากเก่าแก่มากและบางสื่อเอาไปขยายผล…

ความเป็นจริงคือ แมสคอตของทางอควาเรียมมีหลายตัว ยังแบ่งเอาไปช่วยที่งานวันเด็กของเทศบาลเดิมบางด้วย (เขาอยู่แบบช่วยเหลือกันค่ะ) ซึ่งเกือบทั้งหมด มีสภาพใหม่..

ทว่า ที่โซเชียลคนนั้นเอาไปลง ก็ได้กรุณาเลือกเอาตัวเก่าที่สุดคือ ปลานีโม่และฉลาม..ซึ่งทางนี้ก็มีส่วนผิดแหละ ไม่ควรเอาตัวเก่า 2 ตัวออกมาใช้ ควรเปลี่ยน

เขาโพสต์วันที่ 11 มกราคม วันที่ 12 มกราคม เจ้าหน้าที่ก็เปลี่ยนทันที..

ก็ต้องขอบคุณคนโพสต์นะคะที่สนใจ แต่จะขอบคุณมากขึ้นถ้าจะโพสต์เรื่องที่ทางนี้เขาทำดีมาตลอดด้วย ..

นํ้าใสสะอาดทุกตู้ ทุกแทงก์ ปลาสวยงามมากมาย สถานที่ก็จัดภูมิทัศน์ดีมาก..

โซนอควาเรียม ดิฉันไปดูไม่บ่อยเท่าโซนสวนสัตว์ที่ไปทุกเดือน เพราะเขาทำดีอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่สวนสัตว์ทำไม่ดีนะคะ เพียงแต่ต้องการไปเยี่ยมพูดคุยกับสัตว์ (ยังไม่ได้บ้านะคะ แต่ดิฉันคุยกับทุกตัวจริงๆ เพียงแต่ไม่มีตัวไหนคุยตอบ)

สรุป.. ส่วนที่เป็นแก่นของสถานที่คือการดูแลสัตว์ ที่อยู่สัตว์ สวัสดิภาพสัตว์ เขาทำได้ดี คนหลายคนก็เมนต์ชื่นชม ..

ส่วนคุณที่เอาไปโพสต์เรื่องแมสคอตเก่า และสื่อบางสื่อที่เลือกขายผลเฉพาะเรื่องนี้ เราก็ต้องขอบคุณเขา ทำให้เรามาอุดจุดพร่องเล็กๆของเรา แต่ถ้าคุณจะใจกว้างกว่านี้ พูดสิ่งดีบ้างถ้าไม่ยากไปนัก ก็จะดีนะคุณ..

ดิฉันขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่บึงฉวากทุกคน ทั้งโซนอควาเรียม สวนสัตว์ อุทยานผักพื้นบ้าน รีสอร์ต ที่ช่วยดูแลทุกอย่างสมเจตนารมณ์ที่พ่อบรรหารต้องการให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ศึกษา ของคนทั่วไปที่ราคาไม่แพง…

และขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยและเทศ มาเที่ยวบึงฉวากนะคะ..

ท่านใดส่งที่ดิฉันเขียนนี้ให้คุณคนที่เป็นต้นเรื่องได้ รบกวนส่งให้ด้วยนะคะ เผื่อเขาจะเข้าใจได้บ้าง..

จบค่ะ.. ขอบคุณค่ะ..

ข่าวยอดนิยม