หน้าแรก > การเมือง

“อนุทิน” เผย ใบแดง สส. ต้องว่าไปตามศาล จากนี้คงต้องระวังให้มากขึ้น

วันที่ 13 มกราคม 2024 เวลา 19:57 น.


13 มกราคม 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นางมุกดาวรรณ เลื่องสีนิล สส.นครศรีธรรมราช พรรคภูมิใจไทย เขต 8 มีมติให้ใบแดง และเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง โดยสาเหตุมาจากการถูกร้องเรื่องการแจกเงินไปลงคะแนนให้ตัวเอง โดยให้มีการจัดเลือกตั้งใหม่ ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด และยังไม่ได้ดูข้อกำหนดว่าสามารถส่ง สส.ลงเลือกตั้งได้อีกหรือไม่ จะมีการหารือในการประชุมพรรควันอังคารนี้ (16 ม.ค.) แต่ยังต้องผ่านขั้นตอนของศาลฎีกาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเราต้องทำตาม
 

พรรคภูมิใจไทยระมัดระวังตัวในการเลือกตั้งตลอด ตนคิดว่าผู้ถูกตัดสิทธิคงไม่ได้ตั้งใจทำผิด กว่าจะเป็น สส.ได้ลำบากแทบตาย แต่อาจจะทำผิดพลาดอะไรบางอย่าง ภาพพลาดแล้วแก้ต่างได้ ก็ถือว่าโอเค แต่หากทำไม่ได้ ก็ช่วยไม่ได้
 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะกระทบกับเสียงของพรรคหรือไม่จากการขาดหายไป 1 เสียง นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เป็นไร แต่ถ้าหากลงเลือกตั้งซ่อมได้ พรรคภูมิใจไทยก็คงส่งสมาชิกลงสมัครอีกครั้ง แต่หากไม่สามารถส่งผู้สมัครลงได้ ก็คงเสียดาย แต่ทำอะไรไม่ได้ หลังจากนี้ก็คงต้องเป็นกรณีศึกษา เพราะคนสมัครไม่ได้มีแค่ 70 คน แต่มีถึง 300 คน ก็ต้องระมัดระวังกันให้มากๆ ผู้สมัครอาจจะไปผิดตรงผู้ช่วยหาเสียง ไปพลาดตรงนั้น แต่หากผิดเราก็ต้องยอมรับ

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม