หน้าแรก > ภูมิภาค

นายกฯ ห่วงเด็กตกเครื่องเล่นงานวันเด็กที่สตูล สั่งหยุดกิจกรรมทันที

วันที่ 13 มกราคม 2024 เวลา 17:24 น.


เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 มีรายงานว่า ศูนย์นเรนทร (สพฉ) รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการจังหวัดสตูล ระบุว่าเมื่อเวลา 11.46 น. ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุ รถเครนขนาดใหญ่สายสลิงขาดขณะแสดงงานวันเด็ก เหตุเกิด สนามหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลควนโดน ตำบลควนโดน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 20 ราย แบ่งเป็น สีเหลือง 4 ราย สีเขียว 16 ราย ซึ่งภายหลังหน่วยกู้ชีพและกู้ภัยได้เร่งให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลควนโดน

ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง แสดงความเป็นห่วงหลังเกิดอุบัติเหตุในงานวันเด็กจังหวัดสตูล ซึ่งเครื่องเล่นเป็นรถสะพานฉุกเฉินที่ใช้ในงานช่วยผู้ประสบภัยกรณีภัยพิบัติทางธรรมชาติ จาก หน่วย นพค.45 ได้นำมาแสดงโชว์ภายในงานวันเด็ก ที่จังหวัดสตูล เกิดเหตุสะลิงขาด ทำให้เด็กนั่งบนสะพานประมาณ 30 คน และได้รับบาดเจ็บจำนวน 15 คน ทราบว่าได้นำเด็กส่งโรงพยาบาลแล้ว

โดยนายกฯสั่งกำชับให้ผู้จัดงานทุกที่ ดูแลเครื่องเล่นและทดสอบอย่างถี่ถ้วน ไม่อยากให้เกิดเหตุสะเทือนขวัญ สั่งการให้หยุดกิจกรรมงานฯวันเด็กดังกล่าวทันที พร้อมดูแลเยียวยาเด็กที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ พร้อมกำชับให้งานเทศกาลต่างๆ ที่มีเครื่องเล่นที่เสี่ยงอันตราย ต้องได้รับการตรวจสอบเข้มงวด ก่อนใช้งาน และมีหน่วยดูแลทั้งเครื่องเล่น และผู้เล่นด้วย

ขอบคุณภาพจาก Nonthawat Wisutthipat

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม