หน้าแรก > สังคม

รฟม. ร่วมรักษ์โลก ส่งมอบฝาขวดน้ำพลาสติกจำนวน 28 กิโลกรัม ที่ได้จากการคัดแยกขยะ ให้แก่ Qualy แบรนด์ดีไซน์ผลิตภัณฑ์จากวัสดุรีไซเคิล

วันที่ 12 มกราคม 2567 เวลา 18:06 น.


รฟม. ร่วมรักษ์โลก ส่งมอบฝาขวดน้ำพลาสติกจำนวน 28 กิโลกรัม ที่ได้จากการคัดแยกขยะ ให้แก่ Qualy แบรนด์ดีไซน์ผลิตภัณฑ์จากวัสดุรีไซเคิล เพื่อนำไปผลิตเป็นสินค้าแทนการทิ้งอย่างสูญเปล่า

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) มอบฝาขวดน้ำพลาสติก จำนวน 28 กิโลกรัม ซึ่งได้รับจาก การคัดแยกขยะขวดพลาสติก ในกิจกรรม MRTA 3R ภายใต้โครงการสำนักงานสีเขียว (Green Office) ประจำปี 2566 ให้แก่ Qualy แบรนด์ดีไซน์ผลิตภัณฑ์จากวัสดุรีไซเคิล เพื่อนำไปผลิตเป็นสินค้าแทนการทิ้งอย่างสูญเปล่า

ทั้งนี้ กิจกรรม MRTA 3R ดังกล่าว เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่ รฟม. ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยให้พนักงานคัดแยกขยะ เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกในด้านสิ่งแวดล้อมให้บุคลากรภายในหน่วยงาน อีกทั้งยังช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและช่วยลดขยะในอาคารสำนักงาน ซึ่งขยะขวดพลาสติกจะถูกคัดแยกชิ้นส่วนเพื่อทำให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า โดย รฟม. ได้นำตัวขวดไปมอบให้แก่โครงการชรารีไซเคิล มูลนิธิกระจกเงา เพื่อจำหน่ายเป็นรายได้ให้แก่คนชรา และนำฝาขวดมามอบให้แก่ Qualy เพื่อแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่อไป ติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทรศัพท์ 0 2716 4044

ข่าวยอดนิยม