หน้าแรก > ข่าวจราจร

สภ.สำโรงเหนือ-รร.นานาชาติ ร่วมบริหารจัดการ แก้ไขรถติด "หน้าโรงเรียนฯ ถ.ศรีนครินทร์"

วันที่ 11 มกราคม 2567 เวลา 16:35 น.


พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.สำโรงเหนือ พ.ต.ท. สิทธิชัย  ปลื้มประเสริฐ  สว.จร. สภ.สำโรงเหนือ ร่วมคณะผู้บริหาร ร.ร.นานาชาติไทย-สิงคโปร์ ร่วมจัดการจราจรเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร บริเวณ ร.ร.นานาชาติไทย-สิงคโปร์ กรณี รถรับ - ส่ง นักเรียนมีท้ายสะสมกระทบการจราจรในถนนศรีนครินทร์ ฝั่งขาออก โดยมีข้อดำเนินการแก้ไข เร่งด่วน ดังนี้

 
1. เพิ่มพื้นที่รับรถภายในโรงเรียน เพื่อสำหรับ รับ – ส่ง นักเรียน โดยเสนอให้พิจารณาจัดซื้อ หรือเช่าพื้นที่จอดรถเพิ่มเติม ในพื้นที่ด้านข้าง ร.ร.ฯ ประมาณ 2 ไร่ เพื่อใช้ในการรองรับรถผู้ปกครอง และบุคลากร
2. ให้จัดเจ้าหน้าที่ของทาง โรงเรียนฯ เพื่อเร่งระบายรถ และจัดการจราจรภายนอกโรงเรียนฯ ร่วม เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเพิ่มเติม 
3. สภ.สำโรงเหนือ เสนอให้ทาง ร.ร.ฯ พิจารณาจัดการเรียนการสอนต่างช่วงเวลา เพื่อลดปริมาณรถผู้ปกครองรับ - ส่ง นักเรียน โดยทางโรงเรียน จะเริ่มดำเนินการได้ ในวันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2567 
4. สภ.สำโรงเหนือ ร่วม สน.บางนา และคณะผู้บริหาร ร.ร.ฯ ร่วมจัดแผนผังการเดินรถภายในโรงเรียนใหม่ โดยลดจุดตัดเพื่อให้รถสามารถเคลื่อนตัวได้ตลอดไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพการจราจรในถนนศรีนครินทร์ 
5. สภ.สำโรงเหนือ ดำเนินการจัดวางกรวยยางบังคับรถผู้ปกครองที่จะเข้า รับ-ส่ง นักเรียนให้ใช้ช่องทางซ้ายสุดเพียง 1 ช่องทาง ส่วนช่องทางกลาง และช่องทางขวาให้วิ่งตรงได้ตามปกติ และมี ตร.จร.ควบคุมไม่ให้มีการเปลี่ยนช่องทางการจราจร 
6. สภ.สำโรงเหนือ ดำเนินการจัดวางกรวยยางจุดกลับรถเกาะยอ ฝั่งขาออกช่องทางขวาเฉพาะรถที่เลี้ยวกลับเท่านั้น ส่วนรถที่ออกจาก ร.ร.นานาชาติไทย-สิงคโปร์ บังคับตรงให้กลับรถถัดไปที่จุดกลับรถดีแทคแทน เพื่อไม่ให้เกิดการตัดกระแสรถทางตรง
7. กรณี มีปริมาณรถสะสมจำนวนมากในเส้นทางถนนศรีนครินทร์ ฝั่งขาออก และมีท้ายแถวสะสมจาก ร.ร.ฯ จะพิจารณาปิดจุดกลับรถเกาะยอ ฝั่งขาออก โดยให้ใช้จุดกลับรถถัดไปที่จุดกลับรถดีแทคแทนเพื่อเป็นการขยายระยะทางการกลับรถให้รถสามารถเคลื่อตัวได้

 

ข่าวยอดนิยม