หน้าแรก > ภูมิภาค

อย่างเท่! งานวันเด็กโรงเรียนประถมอุทัยธานี "ไม่มีรถถัง แต่มีรถอีแต็ก-รถไถ" จอดให้เด็กๆเล่น มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

วันที่ 11 มกราคม 2024 เวลา 15:20 น.


วันที่ 11 มกราคม 2567 สีสันการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ที่จังหวัดอุทัยธานี ถือเป็นปีที่ฮือฮา เมื่อโรงเรียนบ้านเขาผาลาด ตำบลพลวงสองนาง อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี โรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษา มีนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึง ชั้น ป.6 รวมกันแล้วทั้งสิ้น 52 คนเท่านั้น แต่วันเด็กปีนี้ได้ขนคาราวานรถทางการเกษตรนำมาจอดเรียงราย มีทั้งรถเกี่ยวข้าว รถดับเพลิง รถกระเช้า รถไถใหญ่เล็ก รถอีแต็ก รถสิบล้อ รถแม็คโคร รถเจาะถนน รถคีบอ้อย รถตักดิน ซึ่งพอเด็กๆ เห็นและรู้ว่าครั้งนี้มีการอนุญาต ให้ขึ้นไปนั่งเล่น บนรถที่ตัวเองชอบแล้วนั้น ต่างพากันวิ่งตรงไปที่คาราวานรถกันด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ในความดีใจกันแบบสุดๆ โดยนักเรียนบางรายกล่าวว่า ดีใจและชอบมากๆที่มีการจัดงานวันเด็กให้แบบนี้ แม้ที่อื่นจะมีรถถัง แต่ที่โรงเรียนหนูมีรถไถ ก็สนุกสนาน กันได้อีกด้วย เรียกได้ว่า สิ่งของเป็นแบบไหนไม่สำคัญ

จ่าอากาศ ตรีอุดมเดช ฉัตรภูริธนากุล ผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านเขาผาลาด กล่าวว่าที่มาของการจัดงานวันเด็กในรูปแบบนี้ เพราะว่า อยากให้เด็กๆได้มีงานวันเด็กเป็นของตัวเอง ส่วนไฮไลต์ของกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมแรงร่วมใจ จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และบรรดาชาวบ้าน ผู้ปกครอง ในการนำเครื่องจักร กลทางการเกษตรต่างๆ มาจอดโชว์ให้เด็กได้มีโอกาส ขึ้นไปสัมผัสนั่งเล่น

รถดังกล่าวนั้นส่วนใหญ่จะเป็นรถในกลุ่มของเล่นที่เด็กๆชื่นชอบกันมาก จึงอยากให้เด็กๆได้มีโอกาส ได้สนุกสนาน ในรูปแบบวิถีของถิ่นของตัวเอง แม้ที่อื่นจะมีเฮริคอปเตอร์ มีรถถัง แต่ที่โรงเรียนของเรานั้นมีรถไถ ก็เป็นวันเด็กที่มีความสุข สนุกสนาน กันได้เช่นกัน ซึ่งราคารถที่มาจอดแต่ละคันนั้นรวมๆแล้วมีมูลค่ามากกว่า 20 ล้านบาท

ข่าวยอดนิยม