หน้าแรก > สังคม

เลขาธิการ สอศ. เผย ตั้งกรรมการสอบวิทยาลัยเทคนิคเรียกเงินแลกเกรด พร้อมยกเลิกการสอนรายวิชาที่เกี่ยวข้องกับคู่กรณีแล้ว

วันที่ 11 มกราคม 2024 เวลา 13:37 น.


วันนี้ (11 ม.ค.67) นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เผยถึงกรณีมีกระแสข่าว ผู้ใช้ Facebook รายหนึ่ง โพสต์ข้อความเกี่ยวกับวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ระบุว่า มีครูคนหนึ่งเรียกเก็บเงินจากนักศึกษา เพื่อแลกคะแนนประเมินผลการเรียนประจำภาคเรียนที่ 1/ 2566 จำนวน 2 รายวิชานั้น สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้รับรายงาน จากวิทยาลัยเทคนิคว่า ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อให้เป็นไปด้วยความถูกต้องบริสุทธิ์ และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตามหนังสือคำสั่ง วิทยาลัยเทคนิคที่ 036 / 2567 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ลงวันที่ 10 ม.ค.67 และสรุปผลการสืบสวนหาข้อเท็จจริง พร้อมรายงานให้ทราบภายใน 7 วัน

เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวต่อว่า ในส่วนที่ 2 ด้านมาตรการทางการปกครองของสถานศึกษา ได้ดำเนินการยกเลิกการสอนในรายวิชาที่เกี่ยวข้องของคู่กรณี ซึ่งภาคเรียนนี้ (ภาคเรียนที่ 2 / 2566 มี 1 รายวิชา และได้หารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น รองผู้อำนวยการ หัวหน้าแผนกวิชา ครูที่ปรึกษาประจำกลุ่ม ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหา เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเรียนและมีผลการเรียนต่อเนื่อง รวมถึงสถานศึกษา ได้พูดคุยกับนักศึกษารายดังกล่าว เพื่อรับฟังข้อมูล และหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า กรณีดังกล่าวตนได้กำชับให้ผู้ที่ได้รับมอบหมายปฎิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด ด้วยความเอาใจใส่ โปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรมกับทุกฝ่าย และให้สรุปผลการสืบสวนหาข้อเท็จจริงรายงานให้ทราบโดยเร็ว

ข่าวยอดนิยม