หน้าแรก > ภูมิภาค

20 กว่าชั่วโมงยังไม่ดับสนิท เหตุเพลิงไหม้โรงงานกระดาษย่านบางกะดี เจ้าหน้าที่ต้องใช้แบ็คโฮขุดแล้วฉีดน้ำป้องกันเพลิงปะทุ จ.ปทุมธานี

วันที่ 10 มกราคม 2567 เวลา 00:57


20 กว่าชั่วโมงยังไม่ดับสนิท เหตุเพลิงไหม้โรงงานกระดาษย่านบางกะดี เจ้าหน้าที่ต้องใช้แบ็คโฮขุดแล้วฉีดน้ำป้องกันเพลิงปะทุ จ.ปทุมธานี

วันที่ 9 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เพลิงไหม้ โรงงานประกอบกิจการผลิตกระดาษและกระดาษแข็งแผ่นเรียบ ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.บางกระดี อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ภายในบรรจุวัตถุดิบซึ่งเป็นกระดาษอัดแท่งอยู่เต็มโรงงานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยงานบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยรถน้ำทั้งในพื้นที่ และบริเวณใกล้เคียงร่วมดำเนินการใช้หัวฉีดน้ำ ตั้งแต่เมื่อช่วง 03.00 น. ที่ผ่านมา (9 ม.ค.67)

ด้าน นายธวัชชัย นายกเทศมนตรีเมืองบางกะดี เปิดเผยว่า ผู้ที่แจ้งเหตุเป็นชาวบ้านที่มีบ้านพักอยู่ทางด้านทิศเหนือของโรงงาน โดยขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดทำงานอยู่จุดที่ไหม้นั้นเป็นกองกระดาษ ซึ่งโรงงานแห่งนี้ตนเองและอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานีสั่งปิดไปได้ประมาณ 3 เดือน เนื่องจากว่าเป็นโรงงานที่ก่อมลพิษและมีกลิ่นรบกวนประชาชนเลยตรวจสอบให้เวลาการแก้ไขและยังแก้ไขไม่หาย เราเลยใช้อำนาจร่วมกับอุตสาหกรรมสั่งปิดชั่วคราว กระทั่งมาเกิดเหตุเพลิงไหม้

คุณธนาธิป อาสา ม.ร่วมกตัญญู รหัส ทบ.261  คืบหน้า เวลา 00.30 น. (10 ม.ค.) อาสาบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ จ.ปทุมธานี คืบหน้าที่เกิดเหตุ ยังคงมีกลุ่มควันลอยจากกองกระดาษที่ถูกเผาไหม้ ซึ่งยังไม่ดับสนิท และเจ้าหน้าที่เกรงว่าไฟจะปะทุขึ้นมาอีก ยังคงต้องใช้รถแบ็คโฮ เกลี่ยกองกระดาษ และฉีดน้ำลงไปอย่างต่อเนื่อง

CR. Yui_Suwanan, ทบ.261  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไฟไหม้โรงงานกระดาษ ย่านบางกะดี เพลิงโหมรุนแรง เจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำ 10 กว่าคัน เร่งควบคุมสถานการณ์ จ.ปทุมธานี

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม