หน้าแรก > ภูมิภาค

กองปราบฯ รวบแล้วโจรตระเวนขโมยมิเตอร์น้ำทั่วเมืองหาดใหญ่ ผู้เสียหายร่วม 200 ราย

วันที่ 7 มกราคม 2024 เวลา 00:39


กองปราบฯ รวบแล้วโจรตระเวนขโมยมิเตอร์น้ำทั่วเมืองหาดใหญ่ ผู้เสียหายร่วม 200 ราย

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันจับกุม นายรักษ์ อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ลงวันที่ 4 ธันวาคม 2566 ความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม” สามารถจับกุมได้บริเวณสวนปาล์มน้ำมันใน ต.ควนกรด  อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

สืบเนื่องจากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสเตือนภัย ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เทศบาลหาดใหญ่ ให้เฝ้าระวังและดูแลมิเตอร์น้ำให้ดี เพราะล่าสุดทางเจ้าของโพสต์ได้ถูกขโมยมิเตอร์น้ำไป โดยโพสต์มีใจความว่า "โจรได้มาถึงหลังเทศบาลหาดใหญ่แล้ว ใครที่ไม่ทำเหล็กดัดทำก่อนที่จะสายไป วันนี้ราชการปิดด้วยน้ำไม่ต้องอาบกันเลย หน้าบ้านหายที่อื่นไม่หาย"

จากการสอบถามข้อมูลพบว่า บ้านหลังที่ตนอาศัยอยู่นั้นได้โดนขโมยมิเตอร์น้ำไป โดยถูกขโมยไปในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 โดยบ้านของตนนั้นตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เทศบาลหาดใหญ่ ซึ่งจะอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดงหลังเทศบาล และหลังจากได้มีการตรวจสอบ พบว่ามีชาวบ้านหลายรายในเขตเทศบาลหาดใหญ่ได้โดนขโมยมิเตอร์น้ำไปเช่นเดียวกัน หรือบางหลังก็โดนขโมยหัวก๊อกน้ำ ทั้งในบริเวณพื้นที่แถววัดโคกสมานคุณ บริเวณแถวราษฎร์อุทิศ และแถวตลาดพลาซ่า โดยพบว่ามีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เกือบ 200 ราย  และจากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาในครั้งนี้มีด้วยกันอย่างน้อย 2 คนทราบชื่อคือ นายรัก และนายบัง ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายหมายจับนายรักษ์ ไว้แล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวนติดตามจนกระทั่งได้เบาะแสว่า นายรักษ์ ได้ไปรับจ้างตัดหญ้าอยู่ภายในสวนปาล์มภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.ควนกรด  อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางเข้าตรวจสอบ พบนายรักษ์ กำลังตัดหญ้าอยู่ภายในสวนปาล์ม ชุดจับกุมจึงแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวพร้อมทั้งแสดงหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจะได้นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จว.สงขลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม