หน้าแรก > สังคม

กปภ. ชวนบริจาคปฏิทินเก่าช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา

วันที่ 5 มกราคม 2024 เวลา 20:03 น.


การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จัดโครงการ "ปฏิทินเก่าให้เรานะ" ชวนบริจาคปฏิทินตั้งโต๊ะเก่า นำกลับมาใช้ใหม่ ส่งต่อเพื่อจัดทำหนังสืออักษรเบรลล์สำหรับใช้เป็นสื่อการเรียนการสอน เพิ่มโอกาสการเข้าถึงการศึกษา เสริมทักษะและพัฒนาศักยภาพการศึกษาเรียนรู้ให้แก่ผู้พิการทางสายตา

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. เล็งเห็นถึงโอกาสที่จะช่วยฟื้นฟู ส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพสื่อสำหรับผู้บกพร่องทางการมองเห็น โดยในช่วงเข้าสู่ปีใหม่มักจะมีปฏิทินเก่าที่ต้องทิ้งจำนวนมาก จึงได้จัดทำโครงการ "ปฏิทินเก่าให้เรานะ" รวบรวมปฏิทินตั้งโต๊ะใช้แล้วที่ยังอยู่ในสภาพดีส่งต่อให้แก่มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำไปจัดทำหนังสืออักษรเบรลล์สำหรับใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการศึกษาเสริมทักษะและพัฒนาศักยภาพการศึกษาเรียนรู้ให้นักเรียนโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ สามารถร่วมบริจาคได้ที่จุดรับบริจาค หน้าประตูทางเข้า-ออกห้องอาหาร และโถงทางเดินประตูทางเข้า-ออกของด้านหลังอาคาร 1 ณ กปภ. สำนักงานใหญ่ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 29 มีนาคม 2567 หรือจัดส่งทางไปรษณีย์ การประปาส่วนภูมิภาค (สำนักงานใหญ่) เลขที่ 72 ซอยแจ้งวัฒนะ 1 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 (วงเล็บมุมซอง ปฏิทินเก่าให้เรานะ)

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ภารกิจ กปภ. มุ่งส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนด้วยการให้บริการน้ำประปาที่สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ควบคู่กับการดูแลชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งสร้างความตระหนักให้ผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้าง กปภ. มีจิตสาธารณะ เอื้ออาทร ได้ร่วมทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมและส่วนรวม

ข่าวยอดนิยม