หน้าแรก > สังคม

"ระทึก" รถกระบะทำสารเคมีรั่วไหล "พรสว่าง 12" เทศบาลสำโรงเหนือเร่งควบคุมสถานการณ์

วันที่ 4 มกราคม 2024 เวลา 21:38 น.


วันนี้ (4 ม.ค.67)  เวลาประมาณ 19.00 น. เฟซบุ๊เพจ "ข่าวสารเมืองปราการ v2" รายงานว่า เกิดเหตุรถกระบะบรรทุกถัง 200 ลิตรทำสารเคมีรั่วไหล ภายในซอยพรสว่าง 12 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ รายงานระบุว่าเป็นสารเคมีที่ใช้กำจัดศัตรูพืช โดยที่เกิดเหตุมีกลุ่มควันสีฟ้าพวยพุงออกจากถังลอยกระจายทั่วบริเวณ และมีกลิ่นค่อนข้างรุนแรง  

ภายหลังเกิดเหตุเทศบาลได้ส่งรถน้ำเข้าพื้นที่ฉีดน้ำ เพื่อระงับเหตุแต่พอสารเคมีเจอน้ำได้ทำปฏิกิริยา เกิดควันจำนวนมากฟุ้งกระจายเยอะ จึงหยุดการใช้น้ำ กระทั่งผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมง 

เวลา 21.07 น. ผกก.สภ.สำโรงเหนือพร้อมด้วย นายกเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ ได้ร่วมหารือกับผู้เกี่ยวข้องว่าจะควบคุมสารเคมีในแนวทางไหน?  

กระทั่งเวลา 21.13 น. เจ้าของโรงงานได้เข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ แนะนำให้ยกถังเคมีออกจากพื้นที่เขตชุมชน แต่ท้ายที่สุดสรุป จนท.ปฏิบัติการคว่ำถังสารเคมีที่รั่วไหล จากนั้นได้ใช้เครื่องมือ เกลี่ยกระจายสารเคมีออกจากถังจากนั้นใช้ทรายกลบดับ ซึ่งได้ผลทำให้ควันลดน้อยลงเป็นลำดับ โดยตลอดปฏิบัติตั้งแต่แรกที่เกิดเหตุได้มีการปิดจราจร  ช่วงซอยพรสว่าง 12   

ล่าสุด 21.58 น. เจ้าหน้าที่ได้ออกมาประชาสัมพันธ์ปชช.ในพื้นที่ละแวกที่เกิดเหตุ ในช่วง 2-3 วันนี้ให้สังเกตอาการของตัวเอง เพราะบางคนอาจจะมีอาการระคายเคืองทางผิวหนัง ซึ่งหากพบความผิดปกติให้เข้ารับการรักษา
 

ข่าวยอดนิยม