หน้าแรก > ภูมิภาค

เศรษฐีระยอง เอาทอง 2 ล้านใส่ถุงวางไว้ หลานไม่รู้เอาไปทิ้งถังขยะ คนเก็บของเก่านึกว่าของปลอม

วันที่ 3 มกราคม 2024 เวลา 11:37 น.


เมื่อวานนี้ (2มค.) ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง รับแจ้งจาก นางวรรณดี อายุ 60 ปี ว่าทำทรัพย์สินเป็นทองคำกว่า 2 ล้านบาท สูญหาย โดยนำใส่กระเป๋าไว้ แต่หลานเข้าใจผิดนำไปทิ้ง ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

นางวรรณดี เล่าว่า วันที่ทองหายเป็นวันที่ 1 ม.ค. ตนเอาทองใส่ถุงหูหิ้ววางไว้ในบ้าน ในกล่อง 2 ใบ โดยมีทองคำแท่ง 6 แท่ง 2.สร้อยคอทองคำ 6 เส้น 3.สร้อยมือทองคำ 5 เส้น 4.พระเลี่ยมทอง 5 องค์ 5.แหวนเพชร 3 วง 6.แหวนพลอย 1 วง 7.จี้เพชร 1 อัน 8.แหวนทองคำ 8 วง 9.ต่างหูทองคำ 1 คู่ 10.ต่างหูเพชร 2 คู่ 11.กำไรเพชร 1 วง และใส่ถุงสีแดงและสีดำซ้อนอีกที่นึง แล้ววางไว้หน้าห้องของตนเอง

ต่อมาหลานไม่รู้ จึงหิ้วเอาไปเพราะคิดว่าเป็นขยะ จากนั้นมีชายขี่รถจักรยานยนต์ (พ่วงข้าง) ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาค้นขยะที่ถังขยะแล้วพบทรัพย์สินของตนที่อยู่ภายในกล่อง จากนั้นเอาทรัพย์สินแล้วขับรถจากไป ตอนนั้นใจหายมาก แทบจะเป็นลม คิดว่าไม่ได้คืนแล้ว จึงตั้งสติเดินทางมาแจ้งความ ที่สภ.ปลวกแดง หลังจากรู้ว่าตำรวจตามทองคืนมาได้ รู้สึกดีใจมาก ต้องขอบคุณตำรวจ และขอขอบคุณคนเก็บของเก่าด้วย

จากนั้น กล้องวงจรปิดตัวเดียวกับจับภาพช่วงเวลา 18.45 น. ของวันเดียวกันปรากฏภาพคนเก็บของเก่าขี่รถพ่วงข้างมาจอดข้างถังขยะ แล้วเก็บถุงทองไป จากเบาะแสดังกล่าว ตำรวจจึงสามารถตามไปถึงบ้านพักคนเก็บของเก่า และติดตามทองกลับคืนสู่เจ้าของได้ภายในไม่ถึง 24 ชม.

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้เชิญเจ้าของทอง และคนเก็บของเก่ามาเจอกัน เพื่อส่งมอบทรัพย์สินคืน โดยมีถุงหูหิ้วซึ่งภายในบรรจุทองแท่ง ทองรูปพรรณ น้ำหนัก 40 บาท เพชร 2 กะรัต จนแน่นถุง เจ้าหน้าที่ให้เจ้าของนำทรัพย์สินมาวางเรียงบนโต๊ะ เพื่อตรวจสอบให้ถี่ถ้วนว่าทรัพย์สินอยู่ครบไหม หลังตรวจสอบ พบทรัพย์สินทุกชิ้นอยู่ครบถ้วน โดยหลังจากคืนทรัพย์สินกันเรียบร้อย เจ้าของมอบสินน้ำใจให้กับคนเก็บของเก่าด้วย

หญิงคนเก็บของเก่าที่เก็บทองได้ กล่าวว่า ประมาณ 1 ทุ่ม ของวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา ตนขี่รถพ่วงข้างไปเก็บของเก่าตามถังขยะยังสถานที่ต่างๆ ใน อ.ปลวกแดง พอไปถึงถังขยะที่เจอทอง ก็เจอถุงทองรวมอยู่กับเศษขยะ ตนจึงเก็บเอามาบ้าน พอมาถึงบ้านก็ให้สามีดู ยังหัวเราะคุยเล่นกันเลยว่าเป็นของปลอมแน่นอน จึงเอาถุงทองวางทิ้งไว้ ไม่ได้สนใจอะไร จนตำรวจมาหาถึงบ้าน มาถามหาถุงทอง ตนถึงกับเข่าทรุด แต่ตำรวจบอกว่าไม่ต้องตกใจ เพราะเราไม่ได้ขโมยมา เดี๋ยวพาเอาไปคืนเจ้าของ ตำรวจจึงเชิญตัวพร้อมถุงทองมาที่ สภ.ปลวกแดง และส่งมอบคืนเจ้าของเรียบร้อยแล้ว

 


 

ข่าวยอดนิยม