หน้าแรก > ภูมิภาค

ปลัดเทศบาลเมืองศรีราชา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ในชุมชนเขตเทศบาลเมืองศรีราชา

วันที่ 1 มกราคม 2024 เวลา 04:05 น.


ปลัดเทศบาลเมืองศรีราชา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ในชุมชนเขตเทศบาลเมืองศรีราชา

เมื่อเวลา 16.30 น วันที่ 31 ธันวาคม 2566  เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่ชุมชนวัดราษฎร์นิยมธรรม  จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรีทนงศักดิ์ พวงน้อย ปลัดเทศบาลเมืองศรีราชา พ.ต.ท.ณัฐกร  สุขวัฒนไพศาล รอง ผกก.ป.สภ.ศรีราชา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองศรีราชา และหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา  

ในที่เกิดเหตุบ้าน ปลูกติดกันรวมประมาณ 10 คูหา บ้านต้นเพลิงเป็นบ้านเลขที่ 192 ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นร้าน ขายของชำ โดยชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ และส่วนมากเป็นบ้านไม่เก่าแก่ซึ่ง ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีโดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ชาวบ้านต้องช่วยกันขนของออกจากบ้านเรือนให้มากที่สุด โดยมีรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน3 คัน มาช่วยระงับเหตุโดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงได้

จากการสอบถามนางสาว พ. (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี เปิดเผยว่า ตนเองได้นั่งเล่นอยู่บริเวณด้านล่างของบ้านเห็นประกายไฟจากบริเวณด้านบนห้องจึงเดินขึ้นไปดูก็ไม่ทราบว่าไม่จากอะไรโดยปกติบ้านตัวเองใช้เบรกเกอร์ตัวเล็กชอบมีอาการดับไฟชอบตัดลงตอนนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจรโดยก่อนหน้านี้นั้นเบรกเกอร์เคยตัดมาแล้วครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2

เบื้องต้น น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะสายไฟในบ้านมีสภาพเก่าชำรุดมากแล้วจึงเป็นสาเหตุให้เกิดเพลิงไหม้

ข้อมูล/จาก/ข่าวศรีราชาท้องถิ่น 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม