หน้าแรก > ภูมิภาค

จ.น่าน สาวท้องแก่ น้อยใจแฟน จุดเตาอั้งโล่รมควันหวังฆ่าตัวตาย โชคดีมีพลเมืองดีเจอก่อนแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยทัน รอดหวุดหวิด

วันที่ 31 ธันวาคม 2023 เวลา 05:29 น.


จ.น่าน สาวท้องแก่ น้อยใจแฟน จุดเตาอั้งโล่รมควันหวังฆ่าตัวตาย โชคดีมีพลเมืองดีเจอก่อนแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยทัน รอดหวุดหวิด

วันที่ 30 ธันวาคม 2566 เวลา 15.10 น. ร.ต.อ.จารุกิตติ์ ทนันชัย พงส.สภ. เมืองน่าน จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีเหตุให้ออกตรวจสอบรถยนต์เก๋งจอดทิ้งไว้ข้างทางมีผู้ป่วยอยู่ในรถ ไม่สามารถออกจากตัวรถได้ จุดเกิดเหตุก่อนถึงทางขึ้นวัดป่าธรรมชัย (เส้นทางปางค่า-ทางขึ้นวัดป่าธรรมชัย ) ต.ไชยสถาน อ.เมืองน่าน จ.น่าน จึงได้ประสานรถพยาบาล และรถกู้ภัย อบจ.น่าน(อุปกรณ์ตัดถ่าง)

ในที่เกิดเหตุเมื่อเข้าไปตรวจสอบ พบหญิงรายดังกล่าวนอนหมดสติ น้ำลายฟูมปากอยู่ที่เบาะคนขับ และข้างเบาะคนขับยังพบเตาอั้งโล่ ยังติดไฟอยู่จึงรีบระดมกำลังกันไปช่วยเหลือ พร้อมแจ้งญาติ ซึ่งกำลังตามหามาถึงในเมืองพอดี และได้นำกุญแจสำรองมาด้วยจึงทำการเปิดประตูและทำการช่วยเหลือ พบว่าหญิงท้องแก่ตั้งครรภ์ อายุ 35 ปี เบื้องต้น มีอาการ น้ำลายฟูมปาก ไม่รู้สึกตัว ชีพพจรเต้นอ่อนๆ  สาเหตุจากการ รมควันในรถ และ ทีมกู้ชีพ อบจ.น่าน และทีมกู้ภัย อบจ.น่าน ได้ช่วยเหลือสามารถออกจากตัวรถได้ และประสานรถโรงพยาบาลน่าน จึงทำการช่วยเหลือเบื้องต้นและรีบนำส่งรักษาตัวต่อเพื่อช่วยชีวิตทั้งแม่และลูกน้อยที่อยู่ในครรภ์ นำส่งโรงพยาบาลน่าน อย่างเร่งด่วน

ญาติ เปิดเผยว่า ช่วงกลางวันหญิงท้องแก่เกิดทะเลาะและน้อยใจสามี คิดว่าสามีมีผู้หญิงอื่น จึงขับรถออกจากบ้านมาก่อนและได้แวะไปลาพี่สาว จนพี่สาวเอะใจจึงส่งข้อความขอความช่วยเหลือไปยังเพจต่างๆ ให้ช่วยตามหาจนพลเมืองดีเห็นโพสต์เลยจำได้ว่ารถคันดังกล่าวจอดอยู่ข้างทางจึงเข้าตรวจสอบและแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

ด้าน นายมานพ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ทางญาติได้แจ้งความคนหายไว้แล้ว และกำลังออกติดตามหา จนมีคนแจ้งเบาะแส จึงทำการช่วยเหลือไว้ทัน

นายกิตติศักดิ์ แอตมินกลุ่มเล่าขวัญเมืองน่าน เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลา 15.00 น. สื่อโซเชียลต่างๆ ของจังหวัดน่าน ต่างระดมกันโพสเพื่อขอความช่วยเหลือ หลังพี่สาวของหญิงสาวรายหนึ่งได้ส่งข้อความขอความช่วยเหลือไปยังเพจต่างๆ ให้ตามหาน้องสาววัย 31 ปี ท้องแก่กำหนดคลอดวันที่ 5 มกราคม 2567 อยู่ดีๆ ได้เข้ามาหาที่บ้านแล้วบอกลา สั่งเสียลักษณะคล้ายคิดสั้นฆ่าตัวตาย แล้วขับรถยนต์ออกจากบ้านที่อำเภอสันติสุข ไม่รู้ไปที่ไหน

จนเมื่อเวลา 15.34 น. พลเมืองดีได้แจ้งเบาะแสไปที่สายด่วน 191 และ 1669 ว่าพบเจอรถคันดังกล่าว จากที่มีประกาศตามหา ที่บริเวณใกล้วัดธรรมชัย ถนนบายพาส ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่านโดยได้รับรายงานว่า แพทย์ได้ทำการผ่าคลอดเป็นการด่วนเพื่อช่วยชีวิตทารกในครรภ์ และแม่ เบื้องต้นแม่และเด็กปลอดภัยแล้ว แต่ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ อย่างใกล้ชิด

ภาพ/ข่าว : ประสิทธิ์ 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม