หน้าแรก > ภูมิภาค

สะพานมอญ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี คึกคัก นักท่องเที่ยวหลั่งไหลร่วมตักบาตร และถ่ายภาพความประทับใจ

วันที่ 30 ธันวาคม 2023 เวลา 12:09 น.


บรรยากาศที่สะพานมอญ อ.สังขละบุรีคึกคัก นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาร่วมตักบาตรและถ่ายภาพประทับใจ ด้านนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวคาด ปีใหม่นี้น่าจะมีเงินสะพัด กว่า 100 ล้านบาท ส่วนปภ.สังขละบุรี-ทองผาภูมิเผยไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่

บรรยากาศเช้านี้ที่สะพานไม้อุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมบรรยากาศยามเช้าบนสะพานท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น พร้อมถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ก่อนจะเดินทางข้ามไปยังชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ เพื่อร่วมทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมเดินชิม ช้อป ชม อาหารและของที่ระลึกพื้นเมือง ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนก็ใช้บริการเรือนำเที่ยวออกไปไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณเมืองบาดาล ซึ่งประกอบด้วยวัดวังก์วิเวการาม วัดสมเด็จ และวัดศรีสุวรรณ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวUNSEEN ของอำเภอสังขละบุรี

ด้าน น.ส.ณฐสิณี เต็งเที่ยง นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสังขละบุรี เปิดเผยว่า ห้องพักตอนนี้ส่วนใหญ่ถูกจองเต็มแล้ว แต่ยังมีบางแห่งที่ยังสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ จึงอยากให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่นี้  ติดต่อสอบถามเรื่องที่พักก่อนเดินทาง โดยคาดว่าช่วงเทศกาลปีใหม่นี้จะมีเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

ขณะที่นายสพลทวรรธ วงษ์คำ นักวิเคราะห์นโยบายและแผน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสังขละบุรี-ทองผาภูมิ กล่าวว่า เมื่อวานถือเป็นวันหยุดยาววันแรกหรือในช่วง 7 วันอันตราย ซึ่งที่อำเภอสังขละบุรียังไม่มีรายงานอุบัติเหตุรวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อย่างไรก็ตามปภ.จะเน้นการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง ควบคู่กับการอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน รวมถึงปรับปรุงถนนและสภาพแวดล้อมริมทางให้ปลอดภัย คุมเข้มความปลอดภัยของยานพาหนะทุกประเภท

ข่าว/ภาพ : อรปวีณ์ วงศ์วชิรา / ศุภชัย พลทิพย์


 

ข่าวยอดนิยม