หน้าแรก > สังคม

เตือน! พวกชอบฉลองปีใหม่ ยิงปืนขึ้นฟ้า ผิดกฎหมาย มีโทษหนัก

วันที่ 29 ธันวาคม 2023 เวลา 11:41 น.


นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เตือนสติประชาชนทุกคนดื่มไม่ขับ เพื่อไม่ให้คนที่รักต้องมาดูแลหากเกิดอุบัติเหตุ หากต้องการความช่วยเหลือจากทางราชการ สามารถโทรสายด่วน 191 ศูนย์ดำรงธรรม 1567 และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจัดระเบียบสังคม ทั้งเรื่องยาเสพติด การกระทำผิดกฏหมายและอาวุธปืน โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ได้สั่งการไปยังทุกจังหวัด ห้ามออกใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนนอกเคหะสถาน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจะดำเนินการตรวจค้นอาวุธปืนอย่างเข้มข้น

ประชาชนทั่วไปห้ามหลงลืมด้วยการพกพาอาวุธปืนนอกเคหะสถานเด็ดขาด แม้จะมีเจตนาบริสุทธิ์แต่ก็ถือว่าผิดกฎหมายเช่นเดียวกัน และห้ามยิงปืนขึ้นฟ้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพราะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย รวมถึงเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่มีการยิงปืนขึ้นฟ้าอาวุธปืนตกใส่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ขอให้ปีใหม่ 2567 เป็นปีแห่งความสิริมงคลของประชาชนคนไทยทุกคน ในการเฉลิมฉลองกับครอบครัวเพื่อนฝูงอย่างมีความสุข โดยไม่ก่ออันตรายให้แก่ตนเองคนรอบข้าง

ข่าวยอดนิยม