หน้าแรก > ภูมิภาค

ร้อง ปคบ. ถูกผู้รับเหมาทิ้งงานสร้างบ้าน สูญเงิน 6 แสน เดือดร้อนต้องกู้หนี้ทำบ้านต่อเอง

วันที่ 28 ธันวาคม 2023 เวลา 13:56 น.


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ธ.ค.66 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน  เขตจตุจักร กทม.  จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่  พาผู้เสียหายอดีตทหารเรือ อายุ 63 ปี และภรรยา  เดินทางเข้าพบ  พนักงานสอบสวน  บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ กรณีถูกผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างบ้าน

ด้านภรรยา ระบุว่า สามีคิดจะสร้างบ้านไว้อยู่หลังเกษียณ ที่ จ.สมุทรสงครามจึงตัดสินใจสร้างบ้าน โดยติดต่อผู้รับเหมามาสร้างบ้าน ทำสัญญาก่อสร้างบ้าน โดยผู้รับเหมารายแรกทิ้งงานไปแต่ก็ยอมคืนเงินมาให้ 4 แสนบาท

จากนั้นหลานสาวได้ติดต่อผู้รับเหมารายที่ 2 มาให้เป็นชาวจังหวัดกำแพงเพชร และมีการตกลงทำสัญญา  กันในราคา 9.5 แสนบาท ซึ่งผู้รับเหมาได้เบิกเงิน งวดแรก 3 แสนบาท พร้อมกับสัญญาว่าจะทำหลังคาให้และเบิกเงินไปซื้อวัสดุทำหลังคา แต่ยังไม่ได้ทำหลังคา  โดยอ้างว่าจะก่ออิฐ ตัวบ้านให้ก่อน และเบิกเงินเรื่อยมา รวมแล้ว 6 แสนบาท แต่ก็ทำงานไม่เสร็จตามสัญญา

โดยมีข้ออ้างมากมาย ทั้งติดโควิดและติดปัญหาอื่นๆ  กระทั่งขาดการติดต่อไป ตนเองคิดว่าถูกหลอก จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม  แต่คดีไม่มีความคืบหน้า

ด้านอดีตทหารเรือ กล่าวว่า อยากให้ผู้รับเหมานำเงิน 6 แสนบาท มาคืนเพราะเดือดร้อนมาก ต้องไปกู้เงินจากธนาคารและกู้เงินนอกระบบ  เพื่อนำมาสร้างบ้านให้เสร็จ เพราะตั้งใจว่าจะเป็นบ้านที่พักอาศัยหลังเกษียณอายุราชการ และที่ตัดสินใจ มาร้องทุกข์ที่ บก.ปคบ. เพราะไม่อยากให้ผู้รับเหมารายนี้ ไปทำกับคนอื่นในลักษณะนี้อีก เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.สอบปากคำผู้เสียหายเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป

ข่าวยอดนิยม