หน้าแรก > สังคม

ศธ.ยังไม่ยกเลิกชุดลูกเสือ เนตรนารี ! เหตุสะดวกต่อการเรียนและประหยัด เพราะใช้เสื้อผ้าที่มีอยู่แล้ว

วันที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลา 10:01 น.


วันที่ 27 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่แฟนเพจกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) หรือ “ศธ.360 องศา” ได้เปิดผลสำรวจความคิดเห็นของผู้ปกครองและนักเรียนในหัวข้อ ชุดลูกเสือ เนตรนารี อยากปรับเป็นแบบไหน อย่างไรบ้าง

โดยมีผลดังนี้ ต้องการเปลี่ยนให้เป็นชุดลำลอง หรือชุดพละ หรือชุดนักเรียน แล้วใส่เครื่องหมายลูกเสือเพิ่ม เช่น หมวก ผ้าผูกคอ จำนวน 85.22%

โดยส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่า สะดวกต่อการเรียนกิจกรรมลูกเสือ ประหยัดเพราะใช้เสื้อผ้าที่มีอยู่แล้ว เหมาะสมกับสภาพอากาศของไทย และเหมาะสมกับสภาพสังคมของนักเรียนไทย ต้องการให้ใส่ชุดเครื่องแบบลูกเสือเดิม จำนวน 10.06%

เนื่องจากเครื่องแบบสวยงาม เหมาะสม สร้างเอกลักษณ์ ความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความภาคภูมิใจในกิจกรรมลูกเสือต้องการให้ใส่ชุดเครื่องแบบลูกเสือเดิมในงานพิธีการ และใส่ชุดลำลองในการเรียนลูกเสือ จำนวน 4.72% เพื่อคงความเป็นระเบียบของลูกเสือ และปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม แต่ล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก ศธ.360 องศา โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า

1.ไม่มีการยกเลิกเครื่องแบบ ยังคงสภาพเครื่องแบบทุกประการ แต่เป็นการพัฒนาปรับชุด ใช้เฉพาะการฝึกที่เหมาะสมกับสภาพอากาศ /ผู้เรียนคล่องตัวและประหยัด

2.เปิดช่องทางการรับฟังความคิดเห็นจากผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน

3.การนำผู้เรียนเข้าสู่กระบวนการลูกเสือด้วยความเต็มใจอย่างแท้จริง

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม