หน้าแรก > สังคม

เด็ก 90 เศร้า! เตรียมปิดตำนานขนมแมวดำ ขนมยอดฮิตวัยเด็กยุค 90 หลังอยู่กับเด็กไทยมากว่าเกือบ 70 ปี

วันที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลา 09:28 น.


วันที่ 27 ธันวาคม 2567 โลกออนไลน์แชร์ภาพและเรื่องราวพี่อาจจะทำให้เด็กยุค 90 และปลาย 80 รู้สึกเศร้าและใจหายไปตามๆกัน เมื่อเฟซบุ๊กเพจดัง โพสต์รูปพร้อมข้อความ ระบุ โบกมือลา "ขนมแมวดำ" ปิดตำนานขนมที่อยู่คู่เด็กไทยมากว่า 67 ปี เตรียมปิดตำนานลงในช่วงสิ้นปี 2023

สำหรับหมากฝรั่งชื่อดังจากยุค 90 ที่คนไทยเรียกติดปากว่า "ขนมแมวดำ" นั้น ซึ่งเฟซบุ๊กเพจ ผู้บริโภค โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า โบกมือลาสิ้นปีนี้ ปิดตำนาน 67 ปี ขนมแมวดำ และ ตำนานทรงแบ๊ด ย่อมมีวันสิ้นสุด ผู้บริโภคว่าไง

ขนมแมวดำ หรือ หมากฝรั่งแมวดำ เป็นหมากฝรั่งที่ผลิตโดย ห้างหุ้นส่วนจำกัด โรงงานลูกกวาดเทสตี้ เป็นหมากฝรั่งลักษณะทรงกระบอกเรียวยาวคล้ายบุหรี่ ที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์ลักษณะคล้ายซองบุหรี่ มีเนื้อสัมผัสนิ่ม รสหอมเย็นจากกลิ่นมิ้นต์และนม

ขนมแมวดำ เป็นหนึ่งในขนมที่ห้างหุ้นส่วนจำกัด โรงงานลูกกวาดเทสตี้ ผลิตสมัยที่ก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 1956 หรือกว่า 67 ปีมาแล้ว ร่วมกับขนมและของหวานชนิดอื่น ๆ

ซึ่งเมื่อโพสต์ดังกล่าวมีการแชร์และเผยแพร่ออกไปก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก  เช่น "ชอบมากเลย เสียดายจัง",  "ชอบกินมากตอนประถม", "รีบสะสมเลย ต่อไปหายาก"ฝอน่ๆ" เป็นต้น
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม