หน้าแรก > สังคม

สปปท. จัดการสัมมนาวิชาการ และประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ก้าวสู่การบูรณาการจัดการน้ำระดับสากล

วันที่ 24 ธันวาคม 2023 เวลา 09:29 น.


เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม Auditorium อาคารสุทธิอุทกากร สำนักงานใหญ่ การประปานครหลวง (กปน.) ดร.ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาวิชาการ และประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ของสมาคมการประปาแห่งประเทศไทย (สปปท.)

โดยมี นายมานิต ปานเอม ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) ในฐานะนายก สปปท. นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ รักษาการผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) นายชีระ วงศบูรณะ ผู้อำนวยการองค์การจัดการน้ำเสีย (อจน.) และนายชนินทร์ นพรัมภา รองกรรมการผู้จัดการสายปฏิบัติการ บริษัท ยูนิเวอร์แซล ยูทีลิตี้ส์ จำกัด (มหาชน) ภายใต้ บริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็น 4 องค์กรหลักที่ร่วมก่อตั้งสมาคมการประปาแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดงาน

ในการนี้ ประธานฯ ได้กล่าวว่าถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำ และได้ติดตามการดำเนินงานของ สปปท. เห็นถึงความร่วมมือของหน่วยงาน และความตั้งใจในการพัฒนากิจการประปาและน้ำเสียของประเทศไทย ผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้งภายในและต่างประเทศ จนกระทั่งก้าวสู่การบริหารจัดการน้ำประปาแบบบูรณาการระดับสากลในปัจจุบัน ซึ่งจะนำประโยชน์มาสู่ประชาชนและประเทศชาติอย่างยั่งยืน

สำหรับกิจกรรมในช่วงเช้า ได้มีการจัดเสวนาหัวข้อ”Success of Smart and Sustainable Solution for Water Industry : Thai Water Work & Executive Program 2023” 

โดย คุณชุติมา จันทร์คุณาสุขะ จาก Business France Thailand – Bangkok คุณสุพัศชัย วิรัตกพันธ์ ที่ปรึกษากรรมการสมาคมการประปาแห่งประเทศไทย คุณประจักษ์ อมรกุล ผู้แทนบริษัท ยูนิเวอร์แซล ยูทีลิตี้ส์ จำกัด (มหาชน) คุณนรินทร์ พิมลรัตน์ไพบูลย์ ผู้แทนบริษัท ยูเอชเอ็ม จำกัด

โดยมี นายธัชษิต สกุลพอง วิศวกร 7 กปน. เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งได้นำเสนอความสำเร็จของโครงการ จากการอบรมหลักสูตรเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน เสริมสร้างองค์ความรู้การประปาและน้ำเสียในมิติต่าง ๆ ระหว่างภาครัฐและเอกชน อันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาในด้านน้ำอย่างครบวงจรต่อไป


จากนั้น ในช่วงบ่าย ผู้เข้าร่วมประชุมฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมและศึกษาดูงานพิพิธภัณฑ์แห่งการเรียนรู้การประปาไทย โรงงานผลิตน้ำสามเสน รับฟังการบรรยายประวัติความเป็นมากิจการประปา ที่ถือกำเนิดในประเทศไทยเป็นเวลา 109 ปี นับตั้งแต่ พ.ศ. 2457  นำชมอาคารประวัติศาสตร์ต่างๆ และชมนิทรรศการ อันเป็นการนำเสนอภาพรวมประวัติศาสตร์วิวัฒนาการด้านน้ำประปาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน


 

ข่าวยอดนิยม