หน้าแรก > สังคม

Art Space Future City ปี 2 เขย่ากระป๋องสีสเปรย์ ให้ศูนย์เยาวชนฯ ไทย - ญี่ปุ่น เป็นทะเลแห่ง Street Art

วันที่ 22 ธันวาคม 2023 เวลา 04:21 น.


Art Space Future City ปี 2 เขย่ากระป๋องสีสเปรย์ ให้ศูนย์เยาวชนฯ ไทย - ญี่ปุ่น เป็นทะเลแห่ง Street Art

(21 ธ.ค. 66) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการ “พื้นที่ศิลปะ เมืองแห่งอนาคต” (Art Space Future City) ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหาคร (ไทย - ญี่ปุ่น) เขตดินแดง

รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่สองแล้วที่ได้มาชมงาน  Art Space Future City พื้นที่ศิลปะ เมืองแห่งอนาคต กทม. เรามีอาคารเยอะและมีพื้นที่ที่สามารถทํางานศิลปะได้ เมื่อก่อนศิลปินสตรีทอาร์ตเขาบอกว่าเป็นเหมือนคนเถื่อน ต้องไปลักลอบพ่นสีตามผนัง กำแพงสาธารณะ แต่ยุคสมัยนี้เปลี่ยนไปหมดแล้ว หลายเดือนก่อนที่เชียงราย มีกลุ่มคนแอบไปพ่นสีกราฟฟิตี้ตรงข้ามที่จอดรถวัดร่องขุ่น ของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ซึ่งทุกคนคิดว่าอาจารย์เฉลิมชัยจะโกรธเมื่อได้เห็น แต่กลายเป็นว่าอาจารย์กลับประกาศในเฟซบุ๊กตามหาว่าใครเป็นคนพ่นสีกำแพงรูปนี้ให้มาสานต่องานให้จบ นั่นเพราะภาพลักษณ์ของกราฟฟิตี้มันเปลี่ยนไปหมดแล้ว และก็สตรีทอาร์ตก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทําให้เมืองดีขึ้น หลายชุมชนมีผนังที่ศิลปินมาเพ้นต์กันเยอะ สำหรับกิจกรรมนี้เป็นปีที่สองที่เราต่อยอดจริงจัง และอยากให้การสนับสนุนมากขึ้นกว่านี้ ปีหน้าจะลองขยายผลให้ใหญ่ขึ้นให้เต็มพื้นที่ที่นี่ สนับสนุนสีและอำนวยความสะดวกศิลปินให้มากขึ้น และหาพื้นที่อื่นของกทม.ให้กับศิลปินสตรีทอาร์ตต่อไปให้สมกับเป็น พื้นที่ศิลปะ เมืองแห่งอนาคต

โครงการ พื้นที่ศิลปะ เมืองแห่งอนาคต (Art Space Future City) เป็นความร่วมมือของศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) สังกัดสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดพื้นที่ให้ประชาชนเข้ามาร่วมแสดงออกในมุมมองและความคิดด้านศิลปะ เกิดเป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปะภายในส่วนราชการ โดยเปิดให้กลุ่มประชาชนและเยาวชนผู้สนใจ ส่งผลงานตัวอย่างเข้าร่วมคัดเลือก ภายใต้หัวข้อ "กีฬา" จนได้ผลงานที่ผ่านการคัดเลือกทั้งสิ้นกว่า 30 กลุ่ม มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานในพื้นที่ศูนย์เยาวชนเยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ระหว่างวันที่ 18 - 21 ธันวาคม 2566 จำนวน 23 ผลงานจากฝีมือศิลปินอิสระและนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โดยจัดแสดงงานไม่มีกำหนดจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

ในวันนี้มีผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้บริหารศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิดนิทรรศการ

 

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม