หน้าแรก > สังคม

บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จัดพิธี มอบรางวัลการใช้ระบบสินไหมอัตโนมัติดีเด่น

วันที่ 20 ธันวาคม 2566 เวลา 13:36 น.


บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จัดพิธี มอบรางวัลการใช้ระบบสินไหมอัตโนมัติดีเด่น ประจำปี 2565 "e-Claim Awards 2022"

บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จัดพิธี มอบรางวัลการใช้ระบบสินไหมอัตโนมัติดีเด่น ประจำปี 2565" e-Claim Awards 2022" ให้กับโรงพยาบาล มูลนิธิ กู้ชีพ  กู้ภัย และบุคลากรที่ใช้ระบบสินไหมอัตโนมัติดีเด่น จากทั่วประเทศ  190รางวัล 
  
นางสาวพรรณี ปิติกุลตัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด  เผยว่า  ตามเจตนารมณ์ของ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ  พ.ศ.2535 ซึ่งเป็นมาตรการทางสังคมในการเสริมสร้างหลักประกันด้านการคุ้มครองต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัยของประชาชนผู้ประสบภัยจากการใช้รถ ให้ได้รับการคุ้มครองดูแลและชดใช้ค่าสินไหมทดแทนด้วยความสะดวกรวดเร็ว โดยไม่สร้างภาระให้กับผู้ประสบภัย ที่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาล

สำหรับการนำระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้ในการบริหารจัดการ ให้ผู้ประสบภัยจากรถได้รับการคุ้มครองอย่างรวดเร็วผ่านระบบสินไหมอัตโนมัติ โดยเริ่มใช้ตั้งแต่ปี 2543 และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมา 5 ระยะ โดยระยะที่ 5 ตั้งแต่ปี 2560 ถึงปัจจุบัน มีการพัฒนาระบบให้เป็นGate Way รองรับงานได้ประกันภัยทั้งในประเทศ และASEAN  ก้าวเข้าสู่ Digital Insurance 5.0 มีโรงพยาบาลรัฐและเอกชนเข้าร่วมใช้ระบบจำนวน 2,849 แห่ง มีเครือข่ายมูลนิธิ กู้ชีพกู้ภัยจำนวน 2,077 แห่ง มีเครือข่ายผู้ใช้ระบบ Mobile App จำนวน 5,240 คน และบริษัทประกันวินาศภัยจำนวน 48 บริษัท

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้มีการใช้ระบบสินไหมอัตโนมัติอย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ.และสมาคมประกันวินาศภัยไทย ได้จัดงานมอบรางวัลดังกล่าวขึ้น โดยมีรางวัลรวมทั้งสิ้น 190 รางวัล นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 12 รางวัล และบริษัทประกันวินาศภัย จำนวน 3 บริษัท

อย่างไรก็ตาม เพื่อความสะดวกกับผู้ประสบภัยบริษัทกลาง ได้เพิ่มช่องทางให้บริการออนไลน์ ผู้ประสบภัยสามารถแจ้งอุบัติเหตุหรือเบิกเคลมพ.ร.บออนไลน์ได้ที่ LINE @iRVP และหากเกิดอุบัติเหตุจากรถ ต้องรีบแจ้งเหตุเพื่อใช้สิทธิ์ประกันภัย พ.ร.บ.ทันที ที่บริษัทกลาง Call Center 1791 ตลอด 24 ชั่วโมง


 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม