หน้าแรก > ภูมิภาค

รวบทหารยศสิบเอก ยิงสาวสองหมกห้องนอน ขโมยทรัพย์สิน ยังให้การปฏิเสธ

วันที่ 17 ธันวาคม 2023 เวลา 04:41 น.


รวบทหารยศสิบเอก ยิงสาวสองหมกห้องนอน ขโมยทรัพย์สิน ยังให้การปฏิเสธ

16 ธ.ค.66 ความคืบหน้ากรณีพบศพนายภานุชญา อายุ 38 ปี สาวประเภทสอง พนักงานของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี ถูกพบเป็นศพนอนเสียชีวิตภายในห้องนอนของบ้าน สภาพนอนคว่ำอยู่บนที่นอน พบรอยกระสุนปืนถูกยิงทะลุหมอน แพทย์ชันสูตรศพพบว่ามีบาดแผลถูกยิงเข้าขมับขวา 1 นัด ส่วนทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย แหวนทองน้ำหนัก 2 สลึง 1 วง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง เงินเหรียญที่เก็บสะสมไว้ จำนวน 5,000 บาท รวมถึงกุญแจรถจักรยานยนต์และกุญแจบ้านหายไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ได้ออกสืบสวนหาข่าว โดยพุ่งเป้าไปที่กลุ่มเพื่อนชาย ที่มักจะแวะเวียนเข้ามาหาผู้เสียชีวิตที่บ้านหลังเกิดเหตุบ่อยครั้ง

กระทั่งเมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจได้เชิญตัวสิบเอกพล (นามสมมุติ) ทหารสังกัดกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ มาสอบปากคำ เนื่องจากสืบสวนพบว่า สิบเอกพล เป็นคนเอาโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตไปขายที่ร้านขายโทรศัพท์ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใจกลางเมืองกาญจนบุรี สิบเอกพล อ้างว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนนำโทรศัพท์มาจำนำกับตนเอง จึงนำไปขายต่อ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงขอศาลจังหวัดกาญจนบุรีอนุมัติหมายจับสิบเอกพล ในข้อหาลักทรัพย์ รับของโจร

จากนั้นตำรวจได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านพักของสิบเอกพล พบอาวุธปืนออโตเมติกแบบเดียวกับที่ใช้สังหารผู้เสียชีวิต รวมถึงพบพระเครื่องและทรัพย์สินบางรายการของผู้เสียชีวิตอยู่ที่บ้านพักของสิบเอกพล จึงคุมตัวสิบเอกพล มาสอบปากคำเพิ่มเติมยาวนานกว่า 10 ชั่วโมง แต่ยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนฆ่าผู้ตาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้ง 4 ข้อหา ได้แก่ ข้อหาลักทรัพย์ รับของโจร ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนจะนำตัวสิบเอกพงษ์พัฒน์เข้าห้องขัง เพื่อรอส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรีต่อไป

ข่าวยอดนิยม