หน้าแรก > ภูมิภาค

รถเครนขึ้นเขา 50 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ไม่ไหว! ไหลทับรถที่ตามหลัง และชนรถอีกนับ 10 เคราะห์ดีไม่มีผู้เสียชีวิต

วันที่ 16 ธันวาคม 2566 เวลา 15:39 น.


รถเครนขึ้นเขา 50 ปีไม่ไหว ไหลทับรถที่ตามหลัง และชนรถอีกนับ 10 จนเกิดเพลิงลุกไหม้ บ้านเสียหายอีก 2 หลัง เคราะห์ดีไม่มีผู้เสียชีวิต

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม 2566 พ.ต.ท.ไพรัช สว.สอบสวน สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัตเหตุ รถเครน ขึ้นเขาไม่ไหว ไหลลงมาทับรถยนต์และจักรยานยนต์หลายคันก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้ บนเขา 50 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จุดป่าตอง รถดับเพลิงของงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ของเทศบาลเมืองป่าตองจำนวน 3 คันและรถบรรทุกน้ำของบริษัทเอกชนอีก 2 คัน รุดไปยังที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้อำนวยการจราจรและได้ปิดทางขึ้นลงของถนน 50 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พบรถเครนขนาดใหญ่ สภาพไหลไปทับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล อยู่ใต้ท้องและมีรถกระบะอยู่ด้านข้าง ส่วนท้ายรถเครน ไหลไปจนติดกับต้นไม้ขนาดใหญ่ก่อนเกิดเพลิงลุกไหม้รถเครนและรถกระบะ เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้

ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุยังพบรถยนต์ได้รับความเสียหายอีก 4 คันรวมทั้งหมดรถยนต์ได้รับความเสียหาย รวม 6 คัน จักรยานยนต์อีก 3 คันและเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย 3 ต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมคนขับรถเครน ไปสอบสวนที่ สภ.ป่าตอง ก่อนประสานไปยังเจ้าของบริษัท เพื่อเข้าตรวจสอบ ความเสียหายทั้งหมด

เบื้องต้นคนขับรถเครนคันดังกล่าว เล่าว่าขณะขับรถเครน เพื่อไปรับจ้างยกของ ขณะขับขึ้นเขาที่เกิดเหตุ ซึ่งมีความลาดชัน กำลังจะเปลี่ยนเกียร์รถ เกิดเบรกแตก ทำให้รถไหลและถอยไปทับรถยนต์ รถกระบะและบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุพังเสียหายดังกล่าว จนทำให้เกิดเพลิงไหม้รถ ซึ่งความเสียหายของรถและบ้านจะได้แจ้งบริษัทประกันภัย เพื่อรับผิดชอบความเสียหายต่อไป

ทั้งนี้จากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของคนขับรถเครน ไม่พบแอลกอฮอล์ในร่างกาย ซึ่งจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหายต่อไป

ภาพ เหยี่ยวข่าว ภูเก็ต Newshawk Phuket

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม