หน้าแรก > เศรษฐกิจ

นายกรัฐมนตรี พบผู้บริหารบริษัท Kubota ขยายความร่วมมือนำเทคโนโลยีช่วยเกษตรกรไทย

วันที่ 16 ธันวาคม 2566 เวลา 11:13 น.


นายกรัฐมนตรี พบผู้บริหารบริษัท Kubota ขยายความร่วมมือนำเทคโนโลยีช่วยเกษตรกรไทย รวมทั้งเห็นชอบร่วมกันให้มีโครงการนำร่องช่วยเกษตรกรเพาะปลูกถั่วเหลือง

หลังจากหารือกับ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือเจโทร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกรวงการคลัง พบหารือกับผู้บริหารบริษัท Kubota  ต่อเนื่องเป็นคณะที่ 2  ซึ่งบริษัท Kubota เป็นผู้ผลิตเครื่องจักรกลการเกษตรอันดับหนึ่งในญี่ปุ่นและอันดับสามของโลก โดยมีการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และการบริการที่ตอบสนองต่อความต้องการทางการเกษตร และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายที่เกี่ยวข้องกับอาหาร น้ำ และสิ่งแวดล้อม อีกทั้งมีความเชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์ปิโตรเลียมสำหรับใช้ในการเกษตรและอุตสาหกรรม ต่อมาพัฒนาการผลิตเครื่องจักรกลการเกษตร เครื่องยนต์ดีเซล เครื่องยนต์เบนซิน ฯลฯ ชนิดต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

นายกรัฐมนตรี ได้หารือเพื่อโอกาสความร่วมมือ โดยนำเทคโนโลยีซึ่งบริษัทมีความเชี่ยวชาญมาเพิ่มผลผลิต เพิ่มศักยภาพของผลผลิต ลดการใช้แรงงานและค่าใช้จ่าย เพื่อให้มีรายได้ที่มากขึ้น และมีโครงการนำร่อง (pilot project ) ช่วยเหลือเกษตรกรที่สนใจปลูกถั่วเหลือง เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้ชีวิตที่ดีขึ้น

ข่าวยอดนิยม