หน้าแรก > สังคม

กทม. ให้บริการศูนย์ข้อมูลกล้อง CCTV กระจาย 6 กลุ่มเขต กทม. ทุกวัน 6.00-22.00 น.

วันที่ 15 ธันวาคม 2023 เวลา 22:28 น.


กทม. ให้บริการศูนย์ข้อมูลกล้อง CCTV กระจาย 6 กลุ่มเขต กทม. ทุกวัน 6.00-22.00 น.

15 ธ.ค. 2566 นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและโฆษกของกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครโดยสำนักการจราจรและขนส่ง ได้ดำเนินการติดตั้งระบบศูนย์บริหารจัดการกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อให้สามารถบริการประชาชนในการติดต่อขอสืบค้นข้อมูลระบบการบันทึกภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ ย้อนหลัง ทั้งนี้ เพื่อการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดความสับสนในการติดต่อขอสืบค้น และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนได้รวดเร็วขึ้น กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการปรับเปลี่ยนรูปแบบการขอข้อมูลจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ของกรุงเทพมหานคร จาก 12 ศูนย์ เหลือจำนวน 6 ศูนย์ ได้แก่
กลุ่มกรุงเทพเหนือ (ศูนย์บางเขน)
กลุ่มกรุงเทพกลาง (ศูนย์ราชเทวี)
กลุ่มกรุงเทพใต้ (ศูนย์พระโขนง)
กลุ่มกรุงเทพตะวันออก (ศูนย์มีนบุรี)
กลุ่มกรุงธนเหนือ (ศูนย์บางพลัด) และ
กลุ่มกรุงธนใต้ (ศูนย์บางบอน)

โดยจะเปิดให้บริการทุกวันในช่วงเวลา 06.00-22.00 น. ส่วนศูนย์ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) จะเปิดให้บริการเฉพาะวันจันทร์ - วันศุกร์ ในช่วงเวลา 08.30-16.30 น.

สำหรับหลักฐานประกอบการติดต่อขอสืบค้นข้อมูลระบบการบันทึกภาพ ได้แก่ บันทึกประจำวันหรือหนังสือของสถานีตำรวจนครบาลพื้นที่ และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน แล้วติดต่อขอรับภาพได้ที่ ศูนย์บริการกล้องวงจรปิดทุกแห่ง หรือติดต่อผ่านเว็บไซต์ https://cctv.bangkok.go.th

ข่าวยอดนิยม