หน้าแรก > ต่างประเทศ

ชุลมุน! กระทิงหลุดขึ้นไปเดินบนรางรถไฟที่นิวเจอร์ซีย์ สหรัฐฯ ทำระบบล่าช้าเกือบชั่วโมง สุดท้ายจบลงด้วยดี

วันที่ 15 ธันวาคม 2566 เวลา 12:20 น.


15 ธ.ค.2566  รอยเตอร์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2566 วัวกระทิงตัวหนึ่งได้หลุดออกมาเดินอยู่บนรางรถไฟ ของสถานีเพนน์ ในเมืองนวร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ ของสหรัฐฯ  ทำให้ต้องระงับการให้บริการรถไฟที่วิ่งระหว่างสถานีนวร์กและสถานีเพนน์ในนิวยอร์กซิตี้ จนเกิดความล่าช้านานถึง 45 นาที ในเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา  ซึ่งส่งผลกระทบต่อทั้งบริการผู้โดยสารระหว่างเมืองของแอมแทร็กและการขนส่งของนิวเจอร์ซี NJ Transit ก่อนที่หน่วยงาน และเจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยกันต้อนจับวัวกระทิงตัวนี้ออกมา

รายงานระบุว่า วัวกระทิงตัวนี้ มีลำตัวสีน้ำตาลแดง(ทองแดง) มีเขาปลายแหลมยาวสีเข้ม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้อนมันไปจนมุมในลานรั้วที่อยู่ห่างจากสถานีประมาณ 4.8 กิโลเมตร โดยไม่มีรายงานการบาดเจ็บแต่อย่างใด และถูกนำตัวไปยังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ในท้องถิ่น

และจนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า วัวกระทิงหลุดออกมาได้อย่างไร และใครเป็นเจ้าของ และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่วัวหลุดออกมาเดินในเมืองนวร์ก เพราะรายงานของนิวยอร์กไทมส์ ระบุเมื่อปี 2549 ก็เคยพบว่ามีวัวกระทิงที่หลุดออกมาเดินในเมืองใกล้ๆรางรถไฟในเมืองที่ใหญ่ที่สุดของรัฐนิวเจอร์ซีย์ โดยครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้เวลาถึงแปดชั่วโมง กว่าจะสามารถจับมันได้ 

ที่มา สำนักข่าว reuters

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม