หน้าแรก > สังคม

อุทาหรณ์! เกือบสูญเสียแม่ เพราะเชื่อไลน์กลุ่มสวัสดีวันจันทร์

วันที่ 15 ธันวาคม 2023 เวลา 09:01 น.


ถือเป็นเรื่องราวเตือนใจให้ใครหลายคนที่มีผู้สุงอายุอยู่ในบ้าน อย่างที่เราทราบกันดี ผู้สูงอายุ โดยเฉพาะคุณพ่อ คุณแม่ หรือญาติๆ ที่ใช้มือถือ ใช้อินเตอร์เน็ตได้ 

ก็จะมีเฟซบุ๊ก ไลน์กรุ๊ป เอาไว้พูดคุยแลกเปลี่ยนกัน แต่การที่ผู้ใหญ่เล่นไลน์กรุ๊ปนั้น ลูกหลานจะต้องระมัดระวังให้ดี เพราะทุกครั้งที่เราเห็นข่าว จะพบว่ามีการแชร์ และส่งเฟคนิวส์ต่างๆ จำนวนมาก อย่างล่าสุด

วันที่ 15 ธ.ค.2566 โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้โพสต์เป็นอุทาหรณ์สำหรับใครหลายๆ คน โดยเฉพาะใครหลายคนที่มีผู้สุงอายุอยู่ในบ้าน และใช้มือถือ ใช้อินเตอร์เน็ตได้ ก็จะมีเฟซบุ๊ก ไลน์กรุ๊ป เอาไว้พูดคุยแลกเปลี่ยนกัน

โดยได้เล่ารายละเอียดเรื่องดังกล่าวว่า “เกือบเสียแม่ ‘เพราะไลน์กลุ่มสวัสดีวันจันทร์ ปกติแม่จะเป็นโรคความดัน ไขมัน อยู่แล้วต้องกินยาควบคุมประจำ อยู่มาวันหนึ่งมีไลน์กลุ่มเพื่อนๆ แม่ส่งข้อความต่อๆ กันมาว่า ‘ถ้ากินยาลดความดัน ลดไขมัน’ มากๆ เป็นเวลานานๆ จะเสี่ยงเป็นมะเร็ง

หลังจากได้อ่าน แม่ผมหยุดกินยาเองเลยโดยไม่ปรึกษาใครทั้งสิ้น เมื่อคืน 9 ธันวาคม 2566 เกิดอาการเจ็บหน้าอก หายใจไม่ออกถูกนำส่ง รพ. วัดความดันได้เกือบ 250 และมีอาการหัวใจขาดเลือดกะทันหัน (ถ้าส่ง รพ.ช้าไป มีสิทธิหัวใจล้มเหลวเสียชีวิตได้)  ปัจจุบันต้องอยู่ในห้อง icu เพราะความดันยังไม่ลงอันตรายมาก

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น จำนวนมาก เช่น ความเชื่อที่ไม่ได้กลั่นกรองนี่อันตรายจริงๆ ขอให้คุณแม่หายป่วยไวไวนะ” , “อย่าก็อปความรู้ทางแพทย์ส่งต่อกันทางไลน์ เชื่อถือไม่ได้เลย อันตรายมาก” และ “ผู้ใหญ่จะเชื่อตามกลุ่มพวกนี้และติ๊กต็อกที่ให้ความรู้ผิดๆ”  เป็นต้น

 

ข่าวยอดนิยม