หน้าแรก > นวัตกรรม

ปักกิ่งผลักดันอุตสาหกรรม "รถไร้คนขับ"

วันที่ 14 ธันวาคม 2023 เวลา 15:10 น.


รถไร้คนขับกําลังได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็วในพื้นที่นําร่องของกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน  

เขตอี้จวง (Yizhuang) เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีปักกิ่ง เป็นที่ตั้งของพื้นที่นําร่องการพัฒนารถไร้คนขับระดับสูง โดยผลการทดสอบรถไร้คนขับล่าสุดพบว่า รถสามารถนำทางได้อย่างแม่นยำ Wang Chong ผู้บริหารของ Baidu Intelligent Driving Group กล่าวว่า อุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมและสั่งการรถมีทั้งไลดาร์ (lidar) millimeter-wave radar และกล้องหลายตัว ช่วยตรวจสอบสภาพถนนและสภาพแวดล้อมได้แบบเรียลไทม์ 360 องศาโดยไม่มีจุดบอด 

รถไร้คนขับที่ติดตั้งเซ็นเซอร์กําลังวิ่งบนถนนหลายสายของอี้จวง นอกจากนี้ ยังมีการทดสอบบริการการเรียกรถออนไลน์ โดยผู้โดยสารสามารถเรียกรถจากแอพโทรศัพท์มือถือ และสแกน QR Code เพื่อยืนยันตัวตนก่อนใช้บริการ Li Chengxue ผู้จัดการของ Pony.ai กล่าวว่า สิ่งสำคัญคือ เรื่องความปลอดภัย ซึ่งรถไร้คนขับผ่านการทดสอบการขับขี่อัตโนมัติระยะทาง 27 ล้านกิโลเมตรโดยไม่มีอุบัติเหตุใด ๆ  

ในเดือนกันยายน ค.ศ.2020 ทางการปักกิ่งเริ่มสร้างเขตนําร่องการพัฒนารถไร้คนขับที่ควบคุมด้วยระบบคลาวด์แห่งแรกของโลก Zhang Ning รองประธานของ Pony.ai กล่าวว่า นี่เป็นระบบนิเวศขนาดใหญ่ของเมืองอัจฉริยะ ถนนอัจฉริยะและยานยนต์อัจฉริยะ ที่จะช่วยสร้างรูปแบบการเดินทางแห่งอนาคต  

คลิปจาก China Media Group

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม