หน้าแรก > การเมือง

นายกฯ รับฝุ่นเยอะแต่ยังไม่ถึงขั้นต้องสั่งเวิร์คฟอร์มโฮม หนี PM 2.5

วันที่ 14 ธันวาคม 2023 เวลา 11:03 น.


วันที่ 14 ธ.ค.2566 เมื่อเวลา 08.25 น ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ญี่ปุ่น สมัยพิเศษ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า ช่วงที่นั่งรถเดินทางมาก่อนเดินทางขึ้นเครื่อง และส่งข้อมูลฝากฝังและส่งข้อความถึงทุกคนที่เกี่ยวข้อง

ตั้งแต่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทยและคณะทำงานที่อยู่ที่นี่ทั้งหมด ส่งข้อความถึงนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝากการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบและในระบบ

ส่วนเรื่องของค่าฝุ่น PM 2.5 ฝากดูถึงวิธีการและมีมาตรการในการวัด และตรวจเข้ม ในการดำเนินโครงการต่างๆ ซึ่งก็ต้องเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่าในเรื่องของฝุ่นละออง PM 2.5 ผู้ว่าฯ กทม.เสนอให้เวิร์คฟอร์มโฮมในพื้นที่ กทม. แต่ปัจจุบันปัญหาเริ่มลดน้อยลง แต่ไปหนักในพื้นที่ต่างจังหวัด นายกฯ กล่าวว่า เรื่องของฝุ่นมันก็ขึ้นๆลงๆ เรื่องการเวิร์คฟอร์มโฮม ผู้ว่าฯกทม.ก็เสนอเป็นแนวทางหนึ่ง ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิดเราก็เคยทำมาก่อน แต่ช่วงเวลานี้ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ในการแก้ปัญหา

เมื่อถามย้ำว่า ยังไม่ถึงขั้นจะต้องมีคำสั่ง ให้เวิร์คฟอร์มโฮมใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คงไม่มีคำสั่งออกไป ก็ขึ้นอยู่กับดุจพินิจของบริษัทหรือหน่วยงานนั้นๆ  "คิดว่าทุกส่วนต้องร่วมมือกัน คงไม่มีการออกเป็นคำสั่ง (ขึ้นอยู่กับบริษัทห้างร้าน) แต่จะเป็นลักษณะการขอความร่วมมือให้ช่วยเหลือกันทุกวิถีทาง"

ข่าวยอดนิยม